Tiếng Việt | English

21/02/2023 - 11:16

Tân Thạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội

Trên chặng đường xây dựng và phát triển, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn chú trọng thực hiện tốt khâu đột phá chiến lược là đầu tư đồng bộ hạ tầng phát triển KT-XH, làm cho diện mạo địa phương đổi thay từng ngày.

Lễ khởi công công trình Đường số 3 và bờ Đông kênh Cà Nhíp, đây là 2 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tân Thạnh nhiệm kỳ 2020-2025

Đầu tư đồng bộ

Giao thông là hạ tầng quan trọng hàng đầu được huyện đặc biệt quan tâm xây dựng, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển kinh tế. Đến nay, mạng lưới giao thông phát triển rộng khắp, các tuyến đường huyết mạch của huyện đều đã được nhựa hóa. 100% xã có đường nhựa hoặc bêtông đến trung tâm. Hệ thống đường giao thông liên xóm, ấp hầu hết được cứng hóa. Huyện đang ưu tiên nguồn lực để kết nối các tuyến giao thông nông thôn với Quốc lộ 62, Quốc lộ N2, Đường tỉnh 837, Đường tỉnh 829; tiếp tục đầu tư các tuyến giao thông trọng điểm như công trình nâng cấp, mở rộng đê bờ Đông kênh Cà Nhíp chiều dài 8.382m (đây là công trình kết nối từ trung tâm của huyện đến thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang với kinh phí dự toán xây dựng trên 77 tỉ đồng) và công trình Đường số 3 kết nối từ thị trấn Tân Thạnh ra Quốc lộ N2 kết hợp khai thác quỹ đất cặp 2 bên đường với tổng kinh phí dự toán 170 tỉ đồng.

Cùng với giao thông, những hạ tầng thiết yếu khác cũng được huyện đầu tư từng bước đồng bộ. Hiện nay, 100% xóm, khu dân cư có lưới điện quốc gia và được phủ sóng Internet. Các công trình như trụ sở làm việc, trường học, trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng, công trình thủy lợi,... đều được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Trong đó, công trình trụ sở Huyện ủy với diện tích trên 10.000m2, tổng mức đầu tư 92 tỉ đồng đang được thi công. Ông Nguyễn Văn Nhẹ (thị trấn Tân Thạnh) chia sẻ: “So với nhiều năm trước thì hiện nay, huyện Tân Thạnh đã thay đổi vượt bậc trên tất cả lĩnh vực. Nổi bật nhất là đường sá được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện, hầu hết đều được nhựa hóa, đal hóa,... giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện vận chuyển hàng hóa, từ đó đời sống được nâng lên rõ rệt”.

Huy động nhiều nguồn lực

Huyện luôn chú trọng thực hiện tốt khâu đột phá chiến lược là đầu tư đồng bộ hạ tầng phát triển kinh tế-xã hội

Bằng nguồn vốn từ ngân sách, xã hội hóa và đóng góp của nhân dân, bình quân mỗi năm, huyện đầu tư trên 70 công trình xây dựng cơ bản. Toàn huyện hiện có 11/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; hộ nghèo còn 2,97%; sản lượng lúa hàng năm đạt trên 400.000 tấn;...

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Phước Vẹn cho biết: “Được thành lập năm 1980, trải qua 43 năm xây dựng và phát triển, huyện đã có những bước tiến dài trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản. Nếu như trong giai đoạn đầu, kết cấu hạ tầng còn thiếu thốn thì giờ đây, Tân Thạnh đã khoác lên mình “chiếc áo mới” nhờ được đầu tư đồng bộ. Rất nhiều dự án, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo nền tảng vững chắc đưa huyện vươn lên mạnh mẽ, phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện nông thôn mới với sự phát triển toàn diện về KT-XH, quốc phòng - an ninh”.

Trong giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, huyện xác định đầu tư đồng bộ hạ tầng phát triển KT-XH là một trong những khâu đột phá quan trọng, là chương trình hành động trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X. Theo đó, huyện chú trọng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, tăng cường đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng. Đồng thời, huyện chủ trương thu hút nguồn lực để đầu tư xây dựng trung tâm thương mại; hình thành một số khu trung tâm dịch vụ, thương mại tại các điểm dân cư tập trung, khu vực đầu mối giao thông,... Những hạ tầng mới hứa hẹn tiếp tục tạo đột phá mới cho sự phát triển của huyện trong thời gian tới./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết