Tiếng Việt | English

11/01/2023 - 16:12

Tân Thạnh: Nhịp cầu kết nối đôi bờ

Những cây cầu bêtông vững chắc nối nhịp đôi bờ là niềm mơ ước từ lâu của người dân huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, nay đã thành hiện thực. Không chỉ tháo gỡ khó khăn về hệ thống giao thông nông thôn, những cây cầu mới còn rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các vùng, giúp người dân, học sinh lưu thông, giao thương hàng hóa thuận tiện.

Người dân xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh vui mừng, phấn khởi vì cây cầu bắc qua kênh Năm Ngàn đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Cây cầu có chiều dài 50m, rộng 2,5m, tổng kinh phí xây dựng trên 1 tỉ đồng, trong đó, vốn đối ứng của huyện 400 triệu đồng, phần còn lại do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện và chính quyền địa phương, người dân đóng góp. Ông Phạm Văn Tàu (xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh) vui mừng chia sẻ: “Tết năm nay, người dân đi lại dễ dàng hơn bởi cây cầu bắc qua kênh Năm Ngàn đã xây dựng xong. Đây là cây cầu mà người dân mong chờ từ rất lâu”.

Những cây cầu bêtông vững chắc nối nhịp đôi bờ là niềm mơ ước của người dân Tân Thạnh, nay đã thành hiện thực

Không riêng cầu bắc qua kênh Năm Ngàn, phong trào xây dựng cầu nông thôn được các cấp, các ngành trong huyện Tân Thạnh quan tâm triển khai, thực hiện hiệu quả. Công tác xã hội hóa xây dựng công trình giao thông góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc. Thượng tọa Thích Lệ Tấn - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh, cho biết: “Trong 5 năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện vận động phật tử, mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ xây dựng 117 cây cầu dân sinh với trị giá khoảng 400 triệu đồng/cây cầu. Riêng năm 2022, Ban Trị sự cùng nguồn vốn đối ứng của UBND huyện Tân Thạnh và người dân đóng góp đã xây dựng được 28 cây cầu với tổng trị giá trên 11 tỉ đồng”.

Những cây cầu giao thông bằng bêtông, cốt thép được xây nên từ sự chung tay, góp sức của xã hội đã đáp ứng được mong đợi của người dân, giúp việc đi lại thuận lợi, an toàn, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển./.

N.Diệu - C.Tâm

Chia sẻ bài viết