Tiếng Việt | English

26/02/2023 - 09:50

Tân Thạnh nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân

Những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy: “Lương y phải như từ mẫu”.

Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân

Điều chúng tôi cảm nhận đầu tiên khi đến TTYT huyện là cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ rất niềm nở, nhiệt tình từ việc chỉ dẫn đến khám, điều trị cho bệnh nhân. Ông Nguyễn Thành Long (thị trấn Tân Thạnh) bộc bạch: “Hàng tháng, tôi đều đến TTYT huyện khám bệnh. Các y, bác sĩ, nhân viên tại đây rất nhiệt tình, chỗ nào tôi chưa hiểu là hướng dẫn ngay, tạo không khí rất thoải mái”.

Với tinh thần phục vụ tốt, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao, TTYT huyện trở thành nơi đáng tin cậy, bệnh nhân và người dân trên địa bàn yên tâm khi đến khám, chữa bệnh. Năm 2022, TTYT huyện khám cho 65.141 lượt bệnh nhân, trong đó, điều trị nội trú cho 5.526 trường hợp; công suất sử dụng giường bệnh duy trì trên 81%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm so cùng kỳ; duy trì mức sinh thấp hợp lý; chất lượng dân số không ngừng được nâng lên; tình trạng sức khỏe sinh sản được
cải thiện;...

Trưởng khoa Sản, TTYT huyện Tân Thạnh - bác sĩ chuyên khoa I Dương Trúc Ly chia sẻ: “Khi các sản phụ đến Khoa Sản, tôi luôn hiểu họ rất cần sự quan tâm, chia sẻ nhẹ nhàng từ các y, bác sĩ để giảm bớt cơn đau khi chuyển dạ. Do đó, chúng tôi xem họ như những người thân trong gia đình, tận tình chăm sóc, giúp các thai phụ an tâm, tin tưởng”. Hiện nay, TTYT huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy tắc ứng xử của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu "5 giảm" (giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong).

Giám đốc TTYT huyện Tân Thạnh - bác sĩ Lưu Quốc Lớn cho biết: “Ngành Y tế huyện Tân Thạnh xác định phương châm lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngành; phát huy những thành tích đã đạt, cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế huyện ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, đoàn kết, phát huy nội lực, nâng cao chất lượng chuyên môn, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là công việc đặc biệt, liên quan đến tài sản vô giá là sinh mệnh con người. Nhận thức như thế nên tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên TTYT huyện Tân Thạnh không ngừng rèn luyện, làm tốt nhiệm vụ./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết