Tiếng Việt | English

15/02/2023 - 09:46

Tân Thạnh tăng cường lãnh, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát

Đảng bộ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có 26 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 22 đảng bộ và 4 chi bộ trực thuộc, với tổng số 2.528 đảng viên (ĐV). Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong huyện triển khai, thực hiện nghiêm túc, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022

Năm 2022, cấp ủy và UBKT các cấp trong huyện tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai, thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều ĐV không được làm; Quyết định số 354-QĐ/UBKTTW, ngày 22/12/2021 của UBKT Trung ương về ban hành các quy trình thực hiện KTGS và thi hành kỷ luật Đảng,... Với sự tăng cường lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp, công tác KTGS năm 2022 đạt một số kết quả tích cực. Cấp ủy, tổ chức Đảng (TCĐ) các cấp đã tiến hành kiểm tra 22 TCĐ và 20 ĐV, trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra 5 TCĐ và 5 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; đảng ủy cơ sở kiểm tra 17 TCĐ và 15 ĐV. Qua kiểm tra, kết luận các TCĐ và ĐV không vi phạm.

Đối với nhiệm vụ giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy Đảng các cấp phân công các đồng chí cấp ủy viên thực hiện nhiệm vụ giám sát trực tiếp đối với các cấp ủy, TCĐ cấp dưới trong việc tổ chức quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng nông thôn mới; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác phòng, chống dịch Covid-19;... Thông qua công tác giám sát thường xuyên, Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy Đảng các cấp đã có ý kiến chỉ đạo trực tiếp để cấp ủy, TCĐ cấp dưới và cán bộ, ĐV được giám sát tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa kịp thời những hạn chế, thiếu sót.

Bên cạnh việc giám sát thường xuyên, Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy Đảng các cấp đã chủ động thực hiện việc giám sát chuyên đề. Cấp ủy, TCĐ đã giám sát chuyên đề 28 TCĐ và 31 ĐV. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát 4 TCĐ và 4 ĐV. Kết quả giám sát, các TCĐ không vi phạm. Nội dung giám sát: Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc lãnh đạo công tác xây dựng trường chuẩn, kiểm định chất lượng và nhiệm vụ năm học;… Qua giám sát, các TCĐ và ĐV thực hiện tốt.

Năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy Đảng quyết định thi hành kỷ luật 6 ĐV. Nội dung vi phạm: Không chấp hành quyết định điều động, vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và giả mạo trong công tác,...

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy Đảng các cấp, công tác KTGS được thực hiện nghiêm túc, giúp việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị bảo đảm yêu cầu, kế hoạch, mục tiêu đã đề ra. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới, đạt kết quả tích cực; tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Với những kết quả đã đạt, UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022./.

Nguyễn Ngọc Khuyên

Chia sẻ bài viết