Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 11:05

Tân Trụ công bố dịch tả heo Châu Phi

UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa công bố dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) xảy ra tại xã Tân Bình và thị trấn Tân Trụ.

Tất cả các ổ bệnh đều được tiêu hủy bằng phương pháp đốt cháy hoàn toàn

Theo đó, ổ dịch đầu tiên xảy ra tại hộ ông Nguyễn Văn Danh, ngụ khu phố Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ. Tổng đàn heo của gia đình ông có 8 con. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Trụ, ngày 24/10 ông Danh báo với chính quyền địa phương có 1 con heo chết bất thường.

Đến ngày 25/10, đàn heo của ông Danh có thêm một con chết. Cơ quan chức năng thực hiện test nhanh với DTHCP, kết quả 1/2 mẫu dương tính với DTHCP. Ngày 26/10, toàn đàn heo 8/8 con với tổng trọng lượng 703kg đã được tiêu hủy.

Ngày 04/11, DTHCP tiếp tục xuất hiện tại hộ bà Cao Thị Lương ngụ ấp 3, xã Tân Bình. Đàn heo của gia đình bà có tổng cộng 35 con, trong đó ngành nông nghiệp huyện đã tiến hành tiêu hủy theo quy định 17 con sau cai sữa và tiếp tục theo dõi số heo còn lại.

Hiện nay, ngành nông nghiệp huyện đang tích cực thực hiện tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi, nơi buôn bán, giết mổ. Đồng thời, thực hiện việc tiêu hủy, chôn lấp heo bệnh nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và hạn chế việc lây lan dịch bệnh sang các xã còn còn lại trong huyện./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết