Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 02:12

Tập đoàn phần mềm công nghiệp Aveva chi 5 tỷ USD để mua lại OSIsoft

Aveva đã nhận thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ của OSIsoft trong năm 2020 khi nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục diễn ra trong giai đoạn dịch COVID-19.

(Nguồn: osisoft.com)

(Nguồn: osisoft.com)

Tập đoàn phần mềm công nghiệp Aveva (Vương quốc Anh) ngày 25/8 thông báo quyết định mua doanh nghiệp OSIsoft (Mỹ) với giá 5 tỷ USD khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến các khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ đám mây trực tuyến.

Giám đốc điều hành (CEO) Aveva Craig Hayman cho biết thương vụ trên sẽ tăng cường vai trò của doanh nghiệp này trong quá trình kỹ thuật số hóa của thế giới công nghiệp.

Aveva đã nhận thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ của OSIsoft trong năm 2020 khi nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục diễn ra trong giai đoạn dịch COVID-19.

Khi dịch COVID-19 khiến đội ngũ lao động phải làm việc tại nhà và các cuộc họp trực tuyến diễn ra thay cho các cuộc họp truyền thống, các doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng hệ thống máy tính đám mây để lưu trữ dữ liệu và truy cập dễ dàng.

Aveva cho biết đang nỗ lực khai thác và tận dụng các xu hướng công nghệ lớn đang thúc đẩy sự chuyển đổi kỹ thuật số của thế giới công nghiệp.

Aveva cho biết thương vụ trên sẽ cho phép tập đoàn này “đẩy mạnh sự chấp nhận của thị trường và mở rộng dịch vụ máy tính đám mây OSIsoft Cloud Services và sản phẩm, dịch vụ khác dựa trên đám mây."

Bên cạnh đó, Aveva cũng cho hay trong giai đoạn dịch COVID-19, nhu cầu đối với phần mềm của tập đoàn đã tăng mạnh nhờ khả năng tăng hiệu quả, sự linh hoạt và bền vững đối với các khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, với nhu cầu đặc biệt cao đối với các giải pháp đám mây.

Trong khi đó, với trụ sở chính ở California (Mỹ) và đội ngũ nhân viên khoảng 1.400 người, OSIsoft đã cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng ở 127 quốc gia.

CEO OSIsoft J. Patrick Kennedy, cho biết thông qua thương vụ trên, hai doanh nghiệp sẽ có thể tham gia hiệu quả hơn vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất trong lịch sử./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích