Tiếng Việt | English

07/03/2023 - 16:43

Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng  

Chiều 07/3, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng năm 2023.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh phát biểu tại hội nghị tập huấn

Dự tập huấn có các đại biểu là người phát ngôn của sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ trực tiếp tham mưu công tác phát ngôn.

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên, Tiến sĩ Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động thông tin, chia sẻ các chuyên đề về: Kỹ năng tiếp và làm việc, trả lời phỏng vấn báo chí (trực tiếp/gián tiếp); kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin ban đầu khi có sự việc (nhạy cảm) hoặc khi báo chí, thông tin mạng đăng tải có liên quan ngành, địa phương. Đồng thời, phân tích, hướng dẫn xử lý khủng hoảng truyền thông, ứng xử với thông tin báo chí, mạng xã hội; xử lý thông tin và phản hồi thông tin báo chí.

Tiến sĩ Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động thông tin, chia sẻ các chuyên đề tại hội nghị tập huấn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh nhấn mạnh, trong bối cảnh bùng nổ thông tin, “thế giới phẳng” như hiện nay, việc cung cấp kịp thời những thông tin chính thống, đúng định hướng cho báo chí, truyền thông là hết sức quan trọng, giúp dẫn dắt dư luận, định hướng xã hội; tạo sự đồng thuận, phục vụ đắc lực cho phát triển KT-XH của đất nước và của tỉnh.

Đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận với báo cáo viên

Ông mong muốn, hội nghị tập huấn lần này giúp những người chịu trách nhiệm phát ngôn làm tốt hơn nhiệm vụ của mình đối với việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, xử lý tốt thông tin báo chí, truyền thông, thông tin trên mạng. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng bộ phận cán bộ làm công tác quan hệ báo chí, truyền thông nhà nước, truyền thông chính sách tại các cơ quan, địa phương trong tỉnh thông thạo, chuyên nghiệp theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ./.

Huỳnh Hương - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết