Tiếng Việt | English

06/04/2017 - 13:34

Tàu dự lễ nghinh Ông chìm tại Gành Hào, 2 nữ sinh tử vong

Khoảng 10h hôm nay (06/4) đã xảy ra một vụ chìm tàu tại biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến hai nữ sinh chết, 14 người bị thương.

Hình ảnh chiếc tàu bị chìm - Ảnh: Người dân cung cấp
Theo thông tin ban đầu có 2 người chết. Cả hai đều là học sinh của một trường THPT ở Gành Hào.

Được biết, đây là tàu đi theo đoàn tàu cá tham gia lễ hội nghinh Ông do tỉnh Bạc Liêu tổ chức diễn ra từ ngày 4 đến 6-4 tại biển Gành Hào.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ - trưởng công an huyện Đông Hải cho biết ngay khi sự cố xảy ra công an huyện đã huy động các bộ phận liên quan tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài 2 người chết, hiện có một số nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.

Khu vực cửa biển Gành Hào - Ảnh: Trần Nguyên

 Theo đại tá Nhủ, nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu chở quá tải.

 Trưa 06/4, ông Bùi Minh Túy, chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã xác định chiếc tàu lật mang biển số BL 93322 do tài công Doãn Thanh Nam, sinh năm 1982, thường trú ở ấp 2, thị trấn Gành Hào.

Ít nhất đã có 14 người đã được cứu sống, 2 người (chưa rõ danh tánh) đã tử vong.

Cũng theo ông Túy, ngay sau khi cứu được 14 người, cơ quan chức năng đã đưa vào bệnh viện đa khoa Đông Hải 8 người, 5 người được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Giá Rai và 1 người được đưa lên bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Ngay trưa 06/4, chiếc tàu bị lật đã được kéo lên và lực lượng chức năng của huyện và tỉnh đang được tăng cường ra hiện trường vụ lật tàu tìm kiếm vì chưa rõ bao nhiêu người còn mất tích.

Trong khi đó, một nguồn tin cho biết lúc ra khơi trên tàu có khoảng 40 người, ra khoảng 500m tính từ cửa biển thì bị nạn.

Theo một cán bộ tham gia cứu nạn, do người trên tàu tập trung đông quá nên tàu bị chông chênh. Tàu và tài công đều là ở thị trấn Gành Hào.

Rất đông người dân tập trung tại BV đa khoa huyện Đông Hải theo dõi cấp cứu người bị nạn - Ảnh: Trần Nguyên

Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, Sở Thông tin & truyền thông tỉnh và UBND huyện Đông Hải đã có thông tin nhanh cho báo chí về vụ tai nạn.

Theo ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia lễ hội Nghinh Ông.

Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu. Các lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn.

Tính đến 14h cùng ngày, tất cả 39 người bị nạn trên tàu đã được cứu hộ, đưa lên bờ. Trong đó 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, đã trở về nhà, 14 người bị thương được đưa vào các bệnh viện huyện Đông Hải, thị xã Giá Rai và đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu, đã có 2 nạn nhân nữ tử vong (là học sinh trường trung học phổ thông tại thị trấn Gành Hào).

Hiện những người còn nằm điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định. Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng, 8 triệu đồng đối với nạn nhân bị thương.

Nguyên nhân tai nạn bước đầu được cơ quan công an xác định là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn, tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Đặc biệt, tàu gặp nạn trên không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức lễ hội.

Nguyễn Hoàng - Chí Quốc - Hoàng Trí Dũng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết