Tiếng Việt | English

11/04/2020 - 15:17

Thái Lan ngừng mua sắm vũ khí để tiết kiệm tiền hỗ trợ chống COVID-19

Thủ tướng Prayut đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng ngừng tất cả các dự án mua sắm vũ khí, kể cả kế hoạch mua tàu ngầm thứ hai và thứ ba của hải quân nhằm tiết kiệm tiền hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19.

Binh sỹ quân đội Hoàng gia Thái Lan phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Binh sỹ quân đội Hoàng gia Thái Lan phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh ngừng kế hoạch mua sắm vũ khí của các lực lượng vũ trang nước này, kể cả dự tính mua hai tàu ngầm của hải quân.

Tờ Bangkok Post ngày 11/4 dẫn lời một nguồn tin Chính phủ cho biết Thứ trưởng Quốc phòng Chaichan Changmongkol đã họp với ông Prayut để thảo luận về đề xuất cắt giảm 10% ngân sách quân sự nhằm tiết kiệm tiền để hỗ trợ cho những nỗ lực của Chính phủ trong việc đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo nguồn tin, Thủ tướng Prayut đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng ngừng tất cả các dự án mua sắm vũ khí, kể cả kế hoạch mua tàu ngầm thứ hai và thứ ba của hải quân, cũng như kế hoạch của không quân nâng cấp phi đội máy bay và mua máy bay huấn luyện mới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích