Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 14:14

Thái Lan: Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ cắt giảm 50% số tướng lĩnh

Tờ The Nation dẫn lời ông Prayut cho hay quân đội Thái Lan sẽ thu nhỏ quy mô, do Bộ Quốc phòng yêu cầu có 500.000 binh sỹ, nhưng chỉ có 40% thanh niên sẵn sàng đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. (Nguồn: bangkokpost)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. (Nguồn: bangkokpost)

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ngày 29/02 cho biết quân đội Thái Lan đang tiến hành cải cách nhằm giảm tham nhũng trong các lãnh đạo quốc phòng, theo đó số lượng tướng lĩnh sẽ giảm 50%.

Tờ The Nation dẫn lời ông Prayut cho hay quân đội Thái Lan sẽ thu nhỏ quy mô, do Bộ Quốc phòng yêu cầu có 500.000 binh sỹ, nhưng chỉ có 40% thanh niên sẵn sàng đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh đó, số lượng các xe tăng của mỗi tiểu đoàn sẽ giảm từ 51 xuống 44 chiếc.

Ông Prayut cũng đề cập tới vấn đề các tư lệnh cao cấp sai khiến các binh sỹ làm những việc vặt để phục vụ họ và tuyên bố sẽ có trừng phạt đối với hành vi như vậy.

Liên quan đến việc duy trì các tàu ngầm, ông Prayut cho rằng chúng là cần thiết vì vùng lãnh hải của Thái Lan mang lại giá trị 24.000 tỷ baht mỗi năm.

Quân đội Thái Lan đang có kế hoạch mua thêm 3 tàu ngầm nhưng quyết định sẽ phải phù hợp với ngân sách quốc gia và tăng trưởng kinh tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết