Tiếng Việt | English

20/11/2023 - 09:55

Thầy giáo tận tâm với nghề

Tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, thầy Lê Văn Minh - giáo viên môn Toán, Trường THCS Thanh Vĩnh Đông (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, được đồng nghiệp và học sinh (HS) quý mến.

Năm 1997, sau khi ra trường, thầy Minh được phân công về dạy học ở huyện Mộc Hóa. Năm 2015, thầy xin chuyển về dạy học ở Trường THCS Thanh Vĩnh Đông, được phân công là giáo viên Toán phụ trách lớp 8 và 9 cho đến nay. Trải qua 26 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy Minh luôn đặt cái tâm vào nghề, mang hết khả năng, tâm huyết để giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho HS. Trong giờ lên lớp, thầy Minh tạo bầu không khí thoải mái, gần gũi với HS, áp dụng những phương pháp giảng dạy hiệu quả, khơi gợi sự hứng thú, niềm đam mê học tập cho các em.

Trong giờ học, thầy Lê Văn Minh thường xuyên đi xung quanh lớp để kiểm tra, hướng dẫn học sinh làm bài

Thầy Minh chia sẻ: “Mỗi tiết dạy trên lớp, tôi thường đổi mới phương pháp sao cho phù hợp mà vẫn tạo được sự hứng thú cho HS, giúp tăng khả năng tiếp thu, ghi nhớ và khắc sâu kiến thức được học. Để các em không bị áp lực khi đến giờ học Toán, tôi chọn phương pháp không kiểm tra bài cũ trước tiết học mà trong quá trình giảng dạy bài mới, nếu liên quan kiến thức cũ thì sẽ hỏi lại các em, đó cũng là cách giúp các em nhớ bài lâu hơn”. Ngoài những đồ dùng dạy học ở trường, thầy Minh còn tự làm các đồ dùng khác để tiết học thêm sinh động.

Song song đó, thầy cũng đưa ra nhiều sáng kiến giúp đổi mới phương pháp dạy học, được áp dụng và mang lại hiệu quả thiết thực, gần đây nhất là Một số giải pháp giúp HS vận dụng tốt những hằng đẳng thức đáng nhớ; Một số giải pháp giúp HS vận dụng tốt các hệ thức lượng trong tam giác vuông;... “Trong một lớp sẽ có HS khá, giỏi và trung bình nên để giúp các em có sức học chưa tốt, tôi thường chọn một bạn giỏi kèm một bạn yếu” - thầy Minh nói.

Em Lê Ngọc Vy - HS lớp 8A1, Trường THCS Thanh Vĩnh Đông, bày tỏ: “Mỗi lần lên lớp, thầy Minh có những phương pháp đổi mới khác nhau, giúp em và các bạn hứng thú hơn khi học”.

Gắn bó với với sự nghiệp giáo dục, thầy Lê Văn Minh đem hết khả năng, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho học sinh

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, thầy Minh đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục. Gần đây nhất, thầy Minh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh từ năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc năm 2022.

Thầy Nguyễn Văn Tấn - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Vĩnh Đông, cho biết: “Thầy Minh gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua do đoàn thể và nhà trường phát động. Những cố gắng, nỗ lực của thầy Minh góp phần không nhỏ vào thành tích chung của trường”./.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết