Tiếng Việt | English

05/02/2019 - 10:30

Thể dục - Thể thao Long An và những kết quả nổi bật

Năm 2018, thể dục - thể thao (TDTT) Long An đạt nhiều kết quả quan trọng, để lại dấu ấn rõ nét. Nổi bật là sự thành công của Đại hội (ĐH) TDTT cấp tỉnh và đoàn thể thao Long An đi thi đấu đã giải tỏa được cơn khát “vàng” kéo dài tại ĐH TDTT toàn quốc.

Phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển

Phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển

Đại hội TDTT cấp tỉnh thu hút hơn 2.300 vận động viên tham gia thi đấu, tranh tài

Năm 2018 trôi qua với biết bao kỳ vọng, niềm tin và cả những thành tích nổi bật cho TDTT Long An. Đặc biệt, đây là năm tỉnh tổ chức thành công ĐH TDTT tỉnh lần thứ VIII (4 năm tổ chức một lần).

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, để tiến tới ĐH TDTT cấp tỉnh, từ cuối tháng 7/2017, 192/192 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công ĐH TDTT; có 6-8 môn thi đấu với tổng số 55.493 vận động viên (VĐV) tham gia. Đến cuối tháng 12/2017, 15/15 huyện, thị xã, thành phố và ngành công an tổ chức thành công ĐH TDTT; có 10-17 môn thi đấu với tổng số 19.740 VĐV tham gia.

ĐH TDTT cấp tỉnh được tổ chức thi đấu từ ngày 30/9/2017 và kết thúc vào ngày 27/5/2018; có 2.322 VĐV đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và ngành công an tham gia thi đấu, tranh tài ở 17 môn gồm: Thể dục dưỡng sinh, Vovinam, cờ tướng, kéo co, bóng bàn, quần vợt, võ cổ truyền, bóng chuyền, cờ vua, cầu lông, đẩy gậy, đá cầu, bóng đá, bơi lội, điền kinh, việt dã và Taekwondo. Kết thúc ĐH, TP.Tân An xếp hạng nhất, huyện Cần Đước xếp hạng nhì, Cần Giuộc xếp hạng ba.

ĐH TDTT tỉnh lần thứ VIII được tổ chức đúng kế hoạch, quy định và thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều cảm xúc và tình cảm tốt đẹp. Các môn thi đấu trong ĐH đã thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Chất lượng chuyên môn thi đấu của các VĐV được nâng lên. Từ ĐH đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu các môn thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và lan tỏa phong trào TDTT sâu, rộng từ thành thị đến nông thôn.

Bơi lội là môn thi đấu những năm qua mang về nhiều huy chương cho tỉnh

Bơi lội là môn thi đấu những năm qua mang về nhiều huy chương cho tỉnh

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng chia sẻ thêm: “ĐH TDTT các cấp đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đây cũng là cột mốc để ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá lại công tác quy hoạch phát triển TDTT tỉnh đến 2020, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT đến 2030”.

Giải tỏa cơn khát “vàng” tại Đại hội TDTT toàn Quốc

Hiện nay, đội tuyển tỉnh có 42 VĐV, trong đó có gần 15 VĐV cũng là thành viên của đội tuyển quốc gia; tiêu biểu như VĐV Nguyễn Hoài Văn (điền kinh), Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy (bóng chuyền nữ), Trần Tấn Triệu, Đỗ Ngọc Quế Trân (bơi lội),...

Năm 2018 cũng là năm thể thao thành tích cao của tỉnh gặt hái được nhiều thành tích trong các giải thi đấu khu vực, quốc gia. Qua thi đấu, đoàn vận động viên tỉnh đã “rinh” về 14 huy chương vàng (HCV), 21 huy chương bạc (HCB) và 24 huy chương đồng (HCĐ). Ngoài ra, còn cử VĐV tham gia thi đấu các giải trẻ Đông Nam Á, kết quả đã gặt hái được 8 HCV, 5 HCB.

Đặc biệt, tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VIII tổ chức tại thủ đô Hà Nội, đoàn thể thao tỉnh cử 42 VĐV tham gia 5 môn thi đấu: Điền kinh, lặn, bơi, vật, bóng chuyền và giành được 2 HCV, 4 HCB và 15 HCĐ. 

Kết quả xếp hạng, Long An đứng thứ 43/65 đoàn thể thao trong cả nước tham gia. 2 tấm HCV đạt được từ thành tích thi đấu của cá nhân VĐV điền kinh Nguyễn Hoài Văn (nội dung ném lao) và của tập thể Đội tuyển Bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. 

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch) - Phạm Văn Chương, đây là kỳ tham gia thi đấu thành công đối với đoàn thể thao Long An, bởi sau 3 kỳ ĐH TDTT toàn quốc gần nhất, Long An không có HCV. Vì thế, 2 tấm HCV càng có ý nghĩa lớn lao đối với thể thao Long An. Như bóng chuyền nữ Long An, 20 năm qua là một “thế lực” trong cả nước và đã giành rất nhiều danh hiệu, nhưng đối với ĐH TDTT toàn quốc thì đây là lần đầu tiên đoạt HCV. 

Thi đấu võ thuật tại đại hội

Thi đấu võ thuật tại đại hội

VĐV Nguyễn Hoài Văn chia sẻ: “Em rất vui mừng khi có đóng góp quan trọng mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Long An. Đó cũng là động lực rất lớn để em cố gắng rèn luyện, tiếp tục mang về những thành tích cao cho thể thao của tỉnh và Tổ quốc”. 

Từ những kết quả trong năm 2018, kỳ vọng năm 2019, TDTT Long An tiếp tục gặt hái nhiều thành tích ở thể thao thành tích cao và TDTT phong trào./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích