Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 20:00

Thể thao Việt Nam đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022

Ủy ban Olympic Việt Nam đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7/2022, thay vì diễn ra như kế hoạch từ ngày 21/11/2021 đến ngày 2/12/2021.


Quảng Ninh đầu tư cải tạo sân vận động Cẩm Phả phục vụ SEA Games 31. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều ngày 9/6, Ủy ban Olympic Việt Nam đã chủ trì một cuộc họp trực tuyến với thành phần tham dự là Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực nhằm thăm dò ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp ở trong nước cũng như khu vực, Ủy ban Olympic Việt Nam đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7/2022, thay vì diễn ra như kế hoạch từ ngày 21/11/2021 đến ngày 2/12/2021 và tham khảo ý kiến phản hồi của đại diện các quốc gia trong khu vực.

Một thành viên tham gia cuộc họp cho biết, đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á đặc biệt quan tâm tới diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ nhiều thông tin liên quan tới tình hình dịch bệnh ở quốc gia của mình.

Hiện tại, dịch COVID-19 cũng tác động rất lớn tới công tác chuẩn bị lực lượng, cũng như chuyên môn để tham dự SEA Games 31 của các quốc gia trong khu vực.

Trước đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lại các cơ quan quản lý cấp cao hơn tại quốc gia của mình, trước khi đưa ra quyết chính thức.

Dự kiến, 2 tuần sau cuộc họp này, các quốc gia trong khu vực sẽ có phản hồi chính thức và trên cơ sở đó, sẽ cùng nhau thảo luận để đi đến thống nhất trong kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

Việc lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sẽ được Hội đồng Thể thao Đông Nam Á xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Khó khăn và trở ngại lớn nhất hiện nay là việc tổ chức SEA Games 31 với số lượng thành viên các đoàn thể thao tham dự lên tới hàng nghìn người sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một lãnh đạo ngành thể thao cũng chia sẻ thêm, dựa trên đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, các quốc gia Đông Nam Á sẽ cùng nhau thảo luận, ngoài ra, tham khảo thêm tình hình diễn biến dịch bệnh chung ở khu vực và ở từng quốc gia.

Ngoài ra, cũng cần nắm bắt thêm việc tổ chức một kỳ đại hội thể thao trong bối cảnh dịch bệnh như thế nào, ví dụ như ở Olympic Tokyo sắp tới trước khi đưa ra quyết định.

SEA Games 31 nếu được tổ chức, chương trình thi đấu gồm 40 môn thể thao với 520 nội dung thi đấu, diễn ra tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận.

Kỳ đại hội này dự kiến sẽ thu hút khoảng 10 nghìn thành viên, cùng quan chức, giám sát, trọng tài… các đoàn thể thao trong khu vực tham dự.

Trong thời gian vừa qua, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, lãnh đạo ngành thể thao cùng một số chuyên gia đều đưa ra nhận định, nếu dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp và chưa được kiểm soát hoàn toàn, rất khó để tổ chức SEA Games 31 đúng như kế hoạch./.

Vũ Lê (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết