Tiếng Việt | English

12/06/2022 - 08:35

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Sẵn sàng phương án thi cho mọi tình huống

Còn hơn 3 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến nay, các địa phương đã lập phương án tổ chức thi trong tình huống dịch bệnh, hoặc thiên tai, bão lũ, đảm bảo an toàn cho tất cả các thí sinh.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các cơ sở giáo dục phổ thông trên cả nước vẫn tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Để việc tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thuận lợi cho các thí sinh, các địa phương đều thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị để kịp thời phối hợp, chỉ đạo thực hiện các vấn đề sát thực tiễn. Các công việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự cho kỳ thi đang được triển khai và rà soát, đảm bảo tổ chức kỳ thi theo đúng quy định.


(Ảnh minh họa)

Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết, việc tập huấn công tác thi cho các cán bộ tham gia kỳ thi đã được tỉnh triển khai, đội ngũ thanh tra, kiểm tra thi cũng đã sẵn sàng: "Chúng tôi đã rà soát tổng thể các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi và chuẩn bị các điều kiện để cho thành lập các điểm thi. Năm nay, chúng tôi bố trí 20 điểm thi chính thức với hơn 203 phòng thi, số lượng cũng không nhiều. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất, rồi do quy mô các đơn vị trường tỉnh Lai Châu, nhiều trường cũng nhỏ cho nên là việc lựa chọn điểm thi dự phòng tương ứng cũng gặp đôi chút khó khăn. Ví dụ, có những điểm thi dự phòng thì phải lựa chọn hai điểm thi mới bố trí được, đáp ứng theo yêu cầu".

Mặc dù, dịch COVID về cơ bản đã được kiểm soát, nhưng các địa phương đều xây dựng phương án dự phòng cho các tình huống xuất hiện dịch bệnh, trong đó có tổ chức các điểm thi dự phòng, phòng thi riêng cho thí sinh diện F1, F2, hoặc phòng thi riêng cho thí sinh F0 có nhu cầu dự thi.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết: "Riêng đối với phương án đối với thí sinh F0, thì đối với bác tại 30 điểm thi của tỉnh thì mỗi điểm thi thì chúng tôi đã bố trí phương án có hai phòng thi dự phòng để thực hiện trong trường hợp có những tình huống F0 diễn ra thì chúng tôi sẽ tổ chức cho các em tại các phòng thi dự phòng này".

Tương tự, tại một số địa phương vùng núi như Bắc Giang, Hà Giang… cũng triển khai các phương án dự phòng cho tình huống thiên tai, bão lũ. Theo đó, các địa phương sẽ đưa các thí sinh tại các vùng có nguy cơ bị chia cắt khi mưa lũ, các học sinh ở vùng sâu, vùng xa… về ở trọ gần điểm thi.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

Đánh giá về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của các địa phương, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định: "Công tác chuẩn bị của các địa phương cho đến giờ phút này cũng là kỹ càng, chủ động và có thể nói rằng đến giờ phút này là sẵn sàng cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT với đầy đủ các điều kiện và có phương án để triển khai thực hiện".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/7. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 1,2 triệu thí sinh đăng ký dự thi./.

Minh Hường/VOV

Chia sẻ bài viết