Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 04:56

Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng 72 máy bay oanh tạc khi đánh tràn sang đất Syria

Quang cảnh khu vực Afrin trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Quang cảnh khu vực Afrin trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Đài Sputnik, ngày 21/01, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yıldırım tuyên bố mục đích của chiến dịch quân sự của nước này tại Afrin là tạo ra một khu vực an ninh ở Syria. 

Kênh truyền hình NTV trích dẫn lời Thủ tướng Binali Yıldırım nêu rõ: "Chiến dịch sẽ được tiến hành theo 4 giai đoạn để tạo ra khu vực an ninh 30km, nơi khủng bố bị quét sạch."

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ công bố khởi động chiến dịch "Cành Ôliu" chống lại các hình thái vũ trang của người Kurd ở Afrin thuộc Syria. 

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự này, chiến dịch đã huy động 72 máy bay, diệt 108 trong tổng số 113 mục tiêu. 

Hình chỉ mang tính minh họa. (Ảnh: airforcetimes.com)

Hình chỉ mang tính minh họa. (Ảnh: airforcetimes.com)

Chính phủ Syria kịch liệt lên án cuộc tấn công của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố Afrin, khẳng định khu vực này là bộ phận không tách rời của đất nước Syria.

Trong khi đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết Ankara duy trì liên lạc với Damascus về chiến dịch của các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin (Syria) thông qua sự dàn xếp của Nga. 

Đài NTV dẫn phát biểu của ông Yildirim nêu rõ: “Chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Syria thông qua sự dàn xếp của Moskva."

Ông Yildirim cho biết thêm nhóm Quân đội Syria Tự do (FSA), đồng minh của Ankara, cùng với các đơn vị của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Afrin. Nga không phản đối chiến dịch này trong khi Iran đã bày tỏ quan ngại. 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh ít nhất 2 người đã bị thương trong vụ nã pháo của lực lượng người Kurd ở Syria nhằm vào thành phố Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. Số phần tử khủng bố ở khu vực trên có khoảng từ 6.000 đến 10.000 tên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết