Tiếng Việt | English

30/10/2022 - 13:35

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng UAV lợi hại, có thể phá hủy hệ thống phòng không Pantsir-1 

Hai công ty công nghiệp quốc phòng của Thổ Nhĩ Kỳ là Roketsan và STM vừa trình làng một mẫu máy bay không người lái (UAV) cảm tử mới mang tên Alpagut, có thể khắc chế hệ thống phòng không Pantsir-S1.

Alpagut là “một mẫu UAV nhỏ gọn có thể tái sử dụng” , được phóng từ các bệ phóng trên mặt đất, trên biển, máy bay trực thăng hoặc các UAV khác như Akinci, Bayraktar TB3, Anka. UAV này nặng 45kg, được trang bị đầu đạn nặng 11kg. 

Video: UAV Alpagut tìm kiếm và tấn công mục tiêu. Nguồn: Youtube

Ông Ismail Demir - người đứng đầu Cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Alpagut sẽ rất hiệu quả trong việc chống lại các mục tiêu trên biển và trên đất liền, trong đó có hệ thống radar và thông tin liên lạc, các cơ sở quan trọng như trung tâm chỉ huy và nhiều mục tiêu khác.

Theo các nhà sản xuất, Alpagut được thiết kế như một UAV cảm tử đa chức năng, vừa có khả năng trinh sát, lại vừa có thể tiêu diệt mục tiêu.

Đặc biệt, Alpagut có thể được triển khai theo bầy đàn. Sau khi được phóng đi, Alpagut bay lượn xung quanh khu vực được chỉ định, tìm kiếm và xác định mục tiêu ở độ cao từ 300 đến 1.50 m và tấn công. UAV này có thể hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm./.

Hồng Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết