Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 17:10

Thu nhập cao từ mô hình VAC

Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Quốc Công (ấp Phú Ân, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) không ngừng tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình kinh tế hiệu quả và thành công với mô hình trang trại vườn - ao - chuồng (VAC), thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Anh Nguyễn Quốc Công (bên trái) ứng dụng công nghệ cao trong trồng rau và kết hợp mô hình VAC

Anh Công cho biết, trước đây, gia đình anh trồng rau màu, thu nhập không cao. Sau một thời gian tham quan, học tập kinh nghiệm, anh quyết định áp dụng mô hình kinh tế VAC. Với 4.000m2 đất, anh đào ao nuôi cá tra, cá trê. Trên gò, anh trồng luân canh, xen canh bầu, bí, mướp, đu đủ,... Ngoài ra, anh còn làm chuồng trại nuôi 500 con thỏ và 70 con dê. Nhờ cần cù, chịu khó, học hỏi kinh nghiệm, thường xuyên tham gia các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, anh áp dụng những gì đã học vào thực tế và mang lại lợi nhuận cao. Từ diện tích ban đầu, đến nay, anh thuê đất mở rộng quy mô trên 10.000m2.

Anh Công tâm sự: “Tôi rất vui vì mô hình phát huy hiệu quả. Ưu điểm của mô hình này là tăng khả năng sản xuất trên diện tích đất của nông hộ, tận dụng được tối đa nguồn thức ăn tự nhiên, phụ phẩm trồng trọt để phục vụ chăn nuôi và sản phẩm thải, thức ăn thừa của gia súc cho nuôi thủy sản”.

Để tạo được uy tín trên thị trường và giữ được đầu ra cho nông sản, anh Công đặc biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Anh áp dụng quy trình sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Nhờ có hướng đi đúng đắn và sự kiên trì, “dám nghĩ, dám làm”, anh Công đã xây dựng thành công mô hình VAC mang lại hiệu quả kinh tế cao và có tính bền vững. Không những sản xuất giỏi, anh còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để nông dân ở địa phương học hỏi, áp dụng cùng vươn lên làm giàu./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết