Tiếng Việt | English

17/12/2019 - 11:09

Thủ Thừa: “Ánh sáng an ninh, trật tự” - Công trình thanh niên làm theo lời Bác

Ánh sáng an ninh, trật tự là công trình thanh niên làm theo lời Bác được Huyện đoàn Thủ Thừa, tỉnh Long An phát động thực hiện nhằm giúp các xã thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình Ánh sáng an ninh, trật tự tại xã Mỹ Thạnh
Đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình Ánh sáng an ninh, trật tự tại xã Mỹ Thạnh

“Ánh sáng an ninh, trật tự (ANTT)” là công trình thanh niên (TN) làm theo lời Bác được Huyện đoàn Thủ Thừa, tỉnh Long An phát động thực hiện nhằm giúp các xã thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đã mang lại hiệu quả thiết thực, làm thay đổi diện mạo ở các vùng nông thôn, góp phần ổn định ANTT, an toàn xã hội, khẳng định vai trò của Đoàn TN trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó chung tay xây dựng nông thôn mới.

Để triển khai thực hiện công trình “Ánh sáng ANTT” hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động, tuyên truyền sâu, rộng ý nghĩa công trình này đến các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên trong huyện. Huyện đoàn phối hợp Điện lực Thủ Thừa tiến hành khảo sát địa điểm và đề nghị các xã, thị trấn có nhu cầu lắp đặt điện chiếu sáng xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện công trình. Đoàn TN các xã huy động lực lượng đoàn viên, TN tham gia thi công công trình và tổ chức gắn biển; huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để thực hiện công trình, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, thực hiện ở 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Điển hình như Đoàn xã Mỹ Thạnh đã tổ chức thực hiện công trình Ánh sáng ANTT vào năm 2015, tại ấp 2 của xã với chiều dài 1km, kinh phí hơn 30 triệu đồng, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương, tăng cường sự đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, TN. Đồng thời, thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân nông thôn, được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhân dân. Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương - Bí thư Đoàn TN xã Mỹ Thạnh, cho biết: Ánh điện từ công trình TN “Ánh sáng ANTT” đã góp phần làm thay đổi cuộc sống ở nông thôn nơi đây. Giờ đây, khắp trên các nẻo đường quê đã không còn cảnh bị màn đêm bao phủ mà thay vào đó là hệ thống chiếu sáng của đèn điện được thắp lên từ sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, chính quyền và nhân dân. 

Từ hiệu quả thiết thực của mô hình, đến năm 2019, Đoàn xã đã nhân rộng ra toàn ấp 3, chiều dài 2km, kinh phí 62 triệu đồng, tạo sự phấn khởi cho người dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. 

Bí thư Huyện đoàn Thủ Thừa - Nguyễn Thị Tố Quyên khẳng định “Ánh sáng ANTT” chính là cách làm khẳng định sự đóng góp cụ thể, thiết thực, ý nghĩa nhất của đoàn viên, TN trong quá trình tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Trước đây, khi những con đường liên xóm chưa có hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại đi lại vào buổi tối. Bây giờ, hàng đêm, đèn điện chiếu sáng, lối đi hai bên đường sạch sẽ nên mọi người đều phấn khởi, ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường văn hóa chung”. 

Với những giá trị mang lại cho cộng đồng, công trình TN “Ánh sáng ANTT” của tuổi trẻ Thủ Thừa đã góp phần quan trọng trong việc bảo đảm ANTT tại khu dân cư, xây dựng đời sống văn hóa và hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Ngọc Hân

 

Chia sẻ bài viết