Tiếng Việt | English

10/01/2023 - 21:20

Thủ Thừa tạo 'đòn bẩy' thu hút đầu tư

Nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư (TĐC) thực hiện các dự án (DA) trên địa bàn huyện là 1 trong 2 Chương trình đột phá được Đại hội Đảng bộ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra nhằm đẩy nhanh quá trình hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ của huyện.

Huyện Thủ Thừa tập trung thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để thực hiện các dự án

Cụ thể hóa Chương trình đột phá của Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy ban hành NQ số 42, ngày 15/01/2021, về nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, GPMB, TĐC thực hiện các DA trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện tổ chức chi bồi thường, GPMB cho 363 trường hợp, với tổng số tiền trên 572 tỉ đồng. Giám đốc Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Chót cho biết: “Năm 2023, Ban tiếp tục tham mưu huyện đẩy nhanh tiến độ 2 DA theo chỉ tiêu tỉnh giao là Khu công nghiệp (KCN) Thủ Thừa và Khu dân cư trung tâm hành chính huyện giai đoạn 1”.

Thực hiện tốt chương trình đột phá tạo quỹ đất sạch để nhà đầu tư triển khai dự án, đưa huyện phát triển theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp. Ông Trần Văn Bảy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) phấn khởi nói: “Huyện đã hình thành được KCN, người dân không còn đi lao động ở xa mà đến làm việc tại các công ty trên địa bàn nên tiết kiệm được nhiều chi phí, cuộc sống ổn định hơn rất nhiều. Người dân trong độ tuổi lao động hầu hết đều có việc làm”.

Toàn huyện hiện có 478 công ty, xí nghiệp ngoài KCN; có 3 KCN và Khu công nghệ Môi trường xanh. Trong đó, KCN Hòa Bình đang hoạt động hiệu quả, lấp đầy 85,83%. Các dự án do Công ty Cổ phần IDTT làm chủ đầu tư như nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 818; KCN Thủ Thừa với diện tích 188,88ha; Khu TĐC thị trấn Thủ Thừa 6ha; Khu nhà vườn bên sông 26,2ha và Khu nhà vườn trung tâm 19,6ha, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của huyện.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần IDTT - Vũ Hoàng Liêm, KCN Thủ Thừa sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tại đây, IDTT thực hiện đồng bộ mô hình KCN gắn liền với đô thị, dịch vụ thành một quần thể kiến trúc thống nhất và hài hòa. Trong các DA công ty đã thực hiện, Khu nhà vườn bên sông là một trong những DA nổi bật, vừa xây dựng không gian sống hài hòa với thiên nhiên, vừa góp phần phát triển đô thị của huyện.

Năm 2023, huyện tập trung thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch chuyên ngành khác của tỉnh, huyện. Trong đó, có những trục động lực, vùng công nghiệp, nông nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến huyện Thủ Thừa trong thời gian tới. “Để tạo “đòn bẩy” thu hút đầu tư, huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi thường, GPMB các DA; tăng cường phối hợp, thúc đẩy tiến độ xây dựng để sớm hoàn thành, đưa vào hoạt động các DA đang triển khai trên địa bàn” - Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - Trần Thế Luân cho biết./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết