Tiếng Việt | English

05/01/2021 - 10:15

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tuyến biên giới Tây Nam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch bệnh của Công an các tỉnh, thành phía Nam trong năm 2020 nhất là Công an các tỉnh có đường biên giới với nước bạn.

Chiều 04/01, tại trụ sở Công an tỉnh Long An, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đã làm việc với đại diện Công an các tỉnh, thành phố: Long An, TP.HCM, An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Kiên Giang, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Long về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tuyến biên giới Tây Nam trong tình hình mới.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa. Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao kết quả một năm phòng, chống dịch bệnh của Công an các tỉnh, đặc biệt là Công an các tỉnh có đường biên giới với nước bạn.

Thời gian cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an các địa phương khu vực Tây Nam bộ đã đạt được một số kết quả nổi bật trong phòng, chống dịch. Đặc biệt là các trường hợp liên quan bệnh nhân 1440 (nhập cảnh trái phép) vừa qua, Công an tỉnh Vĩnh Long đã kịp thời khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 Bộ luật hình sự; Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật hình sự. Qua đó, đã có tác động tích cực đối với xã hội, góp phần răn đe tội phạm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong tuân thủ pháp luật và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Nhận định từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, các địa phương khu vực phía Nam nói chung và tuyến biên giới Tây Nam nói riêng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố có thể làm dịch bệnh diễn biến phức tạp mà lực lượng Công an cần nhận diện để chủ động các giải pháp phòng, chống có hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là tình trạng lợi dụng đường mòn, lối mở để nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các tỉnh, thành phía Nam cần tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm Công điện 1838 ngày 27/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch có liên quan trường hợp bệnh nhân 1440. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có liên quan theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các gia đình ở từng khu dân cư, xóm, ấp, nhất là đối với các gia đình có người thân ở nước ngoài, khi về nước cần phải đi bằng đường hợp pháp và thực hiện nghiêm các quy định về cách ly. Vận động người dân không tiếp tay cho hành vi nhập cảnh trái phép, trốn cách ly, mạnh dạn tố giác khi phát hiện có biểu hiện nghi vấn.

Song song đó, Công an các địa phương cần tổ chức thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo đảm an ninh,…/.

T.Phượng – V.Tiền

Chia sẻ bài viết