Tiếng Việt | English

20/11/2022 - 08:14

Thủ tướng Anh Rishi Sunak lần đầu thăm Ukraine kể từ khi nhậm chức

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thực hiện chuyến thăm đầu tiên của ông tới Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và xác nhận sự ủng hộ của London đối với nước này.


Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: AP)

Ngày 19/11, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Sunak đến Ukraine kể từ khi ông nhậm chức Thủ tướng Anh.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ Thủ tướng Sunak thực hiện chuyến thăm đầu tiên của ông tới Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và xác nhận sự ủng hộ của London đối với nước này.

Trong khi đó, Tổng thống Zelensky cho biết trong cuộc gặp Thủ tướng Sunak, hai bên đã thảo luận những vấn đề quan trọng nhất đối với cả hai nước và đối với an ninh toàn cầu.

Ông Zelensky nhấn mạnh kể từ khi xảy ra xung đột, "Ukraine và Anh đã là những đồng minh mạnh mẽ nhất."

Ông Sunak nhậm chức Thủ tướng Anh tháng trước, thay thế bà Liz Truss. Cựu Thủ tướng Liz Truss cũng như người tiền nhiệm của bà là ông Boris Johnson đều có quan điểm ủng hộ Ukraine. Ông Sunak cho biết ông cũng kế thừa quan điểm này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Sunak cho biết Anh sẽ cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ phòng không mới trị giá 50 triệu bảng Anh (59,4 triệu USD), trong đó có súng phòng không, radar và thiết bị chống máy bay không người lái và hỗ trợ nhân đạo./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết