Tiếng Việt | English

04/02/2022 - 08:36

Thua Bilbao phút cuối, Real Madrid nối gót Barca rời Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Thất bại 0-1 trước Bilbao ở tứ kết, Real Madrid đã tiếp bước Barca nói lời chia tay với Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2021/2022.

Sau khi đánh bại ĐKVĐ Barca 3-2 ở vòng 1/8, Athletic Bilbao tự tin sẽ vượt qua cả Real Madrid ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2021/2022. Niềm tin của đội bóng xứ Basque càng có cơ sở khi họ được thi đấu trên sân nhà và nhiều trụ cột của Real chỉ có hơn 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu này do vừa phải thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 2/2. 


Sự thất vọng của các cầu thủ Real. (Ảnh: Reuters). 

Athletic Bilbao cũng là đội khởi đầu tốt hơn với những pha bóng đầy tốc độ quen thuộc. Muniain hay Nico Williams thiếu một chút sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng để ghi bàn. 

Trong khi đó, Real chơi tương đối mờ nhạt dù cầm bóng nhiều hơn, trong ngày Benzema không xuất hiện, Rodrygo và Vinicius tỏ rõ sự mệt mỏi sau khi làm nhiệm vụ với ĐT Brazil nên thi đấu không hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với kịch bản tương tự, Real cầm bóng nhiều hơn nhưng không có được những pha tấn công đủ tốt trong khi Bilbao chủ động phòng ngự và sở hữu những tình huống phản công nguy hiểm. Sau khi Vinicius và Kroos rời sân, Real thậm chí còn không có được thêm cơ hội nào về khung thành thủ môn Agirrezabala. 


Athletic Bilbao đã hạ cả Barca lẫn Real ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm nay. (Ảnh: Reuters). 

Tưởng như Bilbao và Real sẽ phải bước sang hiệp phụ thì đúng vào phút cuối cùng, Bilbao đã có bàn thắng định đoạt trận đấu. Hàng loạt những pha phá bóng không tốt của các hậu vệ Real Madrid tạo cơ hội cho Álex Berenguer dứt điểm chân trái hiểm hóc, đánh bại thủ môn Courtois, đưa Bilbao vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất, cả Barca lẫn Real đều bị loại trước bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Bilbao sẽ cạnh tranh chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm nay cùng 3 đội bóng khác là Rayo Vallecano, Real Betis, Valencia./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết