Tiếng Việt | English

03/01/2022 - 19:56

Tiền Giang không tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ đông người dịp Tết cổ truyền

Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên Tỉnh ủy Tiền Giang có chủ trương không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tụ tập đông người, tập trung cho công tác an sinh xã hội dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 phải gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “An toàn mới tổ chức, khi tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”. Dịp Tết cổ truyền năm nay sẽ không tổ chức đường hoa cấp tỉnh, cấp huyện; không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa và các hoạt động đông người không cần thiết.

Chợ Hoa Xuân  được tỉnh Tiền Giang duy trì hàng năm để góp phần giúp nông dân tiêu thụ hoa kiểng Tết và nhu cầu mua sắm hoa kiểng của người dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang yêu cầu các Sở, Ban, ngành đoàn thể tỉnh, cấp Huyện ủy và tương đương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ xảy ra dịch bệnh, nhất là nguy cơ xảy ra biến chủng Omicron.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang cũng yêu cầu thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp.

Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch COVID-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính, các trung tâm, nơi công cộng; hướng dẫn nhân dân treo cờ Tổ quốc nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đời sống xã hội./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết