Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 20:37

Tiến Minh vào vòng 2 giải cầu lông thế giới

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng ấn tượng trước tay vợt Hàn Quốc – Lee Dong Keun để có vé vào vòng 2 giải cầu lông vô địch thế giới.

Dù đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng mỗi lần Tiến Minh bước ra đấu trường thế giới, anh luôn là niềm hi vọng số một của cầu lông Việt Nam.

Tại vòng 1 giải cầu lông vô địch thế giới 2015, đối thủ của anh là tay vợt kỳ cựu người Hàn Quốc – Lee Dong Keun. Trước đối thủ không quá chênh lệch về đẳng cấp, Tiến Minh đã có chiến thắng ấn tượng sau 3 set đấu.

Set 1, Tiến Minh vươn lên ở những thời điểm quyết định để giành chiến thắng 21-13 sau khi không thể tạo ra sự khác biệt ở những điểm số đầu tiên.

Tiến Minh khởi đầu tốt tại giải VĐTG ở Indonesia (Ảnh: AP)

Sang set 2, Tiến Minh luôn là người chiếm thế chủ động và đã có những thời điểm tiến gần đến chiến thắng chung cuộc khi dẫn 20-18 nhưng cuối cùng, sự nóng vội ở khâu dứt điểm đã khiến Tiến Minh thua set này 20-22.

Ở set quyết định, tay vợt Việt Nam đã không lặp lại sai lầm ở set 2 khi áp đảo từ đầu đến cuối và thắng dễ 21-15.

Thắng Lee Dong Keun, Tiến Minh đã giành quyền vào vòng 2 giải cầu lông thế giới 2015 và sẽ chạm trán Kashyap Parupalli, tay vợt hạt giống số 10 của giải và luôn là ‘khắc tinh’ của Tiến Minh tại những giải đấu gần đây.

Trong một diễn biến khác, Vũ Thị Trang đã dễ dàng thắng Grace Gabriel 21-10, 21-5 để giành vé vào vòng 2 đơn nữ gặp Wang Yihan của Trung Quốc./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết