Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 10:13

Tiêu dùng xanh nâng lối sống xanh

Lối sống xanh, tiêu dùng xanh là xu hướng tất yếu góp phần bảo vệ môi trường, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai.

Nhiều người tự trang bị giỏ xách đi chợ, góp phần thực hiện lối sống xanh

Lối sống xanh là cách sống hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên, gồm những hành động như tiết kiệm năng lượng, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế rác thải, tái sử dụng,... Tiêu dùng xanh là chọn mua và sử dụng những sản phẩm được sản xuất theo quy trình bền vững, ít gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Hiện nay, nhận thức của người dân về lối sống xanh, tiêu dùng xanh ngày càng được nâng cao. Nhiều người thay đổi thói quen tiêu dùng, lựa chọn sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng, hạn chế rác thải. Chị Nguyễn Thu Thủy (huyện Châu Thành) cho biết: “Tôi rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, vì vậy cố gắng thực hành tiêu dùng xanh trong sinh hoạt hàng ngày. Đã nhiều năm nay, bất kỳ đi chợ hay đi mua sắm, tôi đều đem theo túi vải để sử dụng và hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Tôi thấy việc này rất tốt, trở thành thói quen và dạy con cũng thực hiện như thế nhằm hạn chế thải túi nylon ra bên ngoài. Tôi tin mỗi hành động nhỏ của chúng ta sẽ góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh cho con em mình".

Anh Đỗ Quang Hải (huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Tôi nhận thấy nhu cầu tiêu dùng xanh ngày càng tăng. Nhiều cửa hàng bán rau, củ, quả tự trồng không dùng thuốc hóa học; các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn khuyến khích người mua tự mang túi theo khi mua hàng sẽ có những ưu đãi đặc biệt”.

Lối sống xanh, tiêu dùng xanh là xu hướng tất yếu của thời đại. Hãy chung tay xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp bằng cách thực hành lối sống xanh và tiêu dùng xanh trong cuộc sống hàng ngày!./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết