Tiếng Việt | English

18/01/2024 - 17:21

Tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn cứu hộ  

Ngày 18/01, Công an tỉnh Long An tổng kết công tác năm 2023 của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Trong năm 2023, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh, chỉ đạo thực hiện công tác PCCC và CNCH. Xây dựng 126 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 123 “Điểm chữa cháy công cộng”. Tiếp tục củng cố 35 điển hình tiên tiến về PCCC và CNCH đối với chợ gắn liền với nhà ở để sản xuất, kinh doanh; 932 mô hình PCCC khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và 5 mô hình “Chợ an toàn PCCC”.

Ngoài ra, công an tổ chức hơn 1.600 lớp tập huấn về PCCC; phối hợp tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC và tổ chức rất nhiều cuộc trải nghiệm, thực hành về công tác PCCC với quy mô lớn từ cấp tỉnh đến địa phương có số lượng người tham gia rất đông đảo. Qua các hoạt động này, ý thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH được nâng lên.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp tỉnh tại Khu dân cư khu phố 2, thị trấn Bến Lức và Công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại Khang Việt, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức.

Đối với nhiệm vụ năm 2024, công an các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; xây dựng và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ”.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn người dân sử dụng vòi dập lửa

Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC, CNCH. Qua kiểm tra cũng kịp thời yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thực hiện các công tác PCCC và CNCH.

Ngoài các nhiệm vụ xuyên suốt, trước mắt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; kiểm tra công tác PCCC đối với 100% cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao như cơ sở sản xuất hàng hóa, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết