Tiếng Việt | English

04/02/2023 - 12:17

Tòa án Nhật Bản tuyên án chung thân với kẻ sát hại một phụ nữ Việt Nam

Tòa án Osaka (miền Tây Nhật Bản) đã tuyên phạt bị cáo Toshiie Yamaguchi tù chung thân vì gây ra cái chết đối với chị Võ Thị Lệ Q. (sinh năm 1991, quốc tịch Việt Nam) hồi tháng 4/2022.


Bị cáo Toshiie Yamaguchi. (Ảnh chụp màn hình Đài truyền hình trung ương Fukushima)

Ngày 3/2, Tòa án Osaka (miền Tây Nhật Bản) đã tuyên phạt bị cáo Toshiie Yamaguchi tù chung thân vì gây ra cái chết đối với chị Võ Thị Lệ Q. hồi tháng 4/2022.

Theo cáo trạng, chị Q., sinh năm 1991, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên làm việc bán thời gian tại tầng 1 của một nhà hàng cơm hộp ở quận Yodogawa thuộc thành phố Osaka.

Sau khi nhận được tin báo mất tích từ người nhà chị Q. vào ngày 3/4/2022, cảnh sát địa phương đã phát hiện ra đối tượng Yamaguchi là người sinh sống ở tầng 2 của tòa nhà trong tình trạng bất tỉnh với vết đâm ở trên cổ.

Sau đó một ngày, thi thể chị Q. đã được phát hiện và kết quả khám nghiệm cho thấy chị Q. đã bị sát hại.

Sau khi hồi phục, nghi phạm Yamaguchi đã khai với cảnh sát rằng trước đó, y đã hẹn gặp chị Q. để vay tiền nhưng bị từ chối. Vì thế, nghi phạm đã sát hại chị Q. rồi cướp đi 26.000 yen tiền mặt (khoảng 200 USD), rồi giấu xác nạn nhân.

Mặc dù tại phiên tòa, bị cáo Yamaguchi một mực phủ nhận cáo buộc về tội danh giết người cướp tài sản nhưng Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa Ayako Nakagawa cho biết: “Từ những hình ảnh ghi lại của camera an ninh xung quanh, rõ ràng bị cáo đã dẫn dụ nạn nhân tới phòng của mình để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đến khi nạn nhân chống cự quyết liệt, y đã ra tay sát hại nạn nhân."

Chủ tọa Nakagawa kết luận hành vi của y là ích kỷ và đê hèn, chỉ vì mục đích muốn có tiền mà đã làm tan vỡ ước mơ về tương lai tươi sáng của một người phụ nữ vô tội và cho rằng hình phạt giành cho y là hoàn toàn thích đáng.

Sau khi Tòa tuyên án, người nhà của chị Q. là chồng và anh trai cho biết hài lòng với bản án nghiêm khắc đối với bị cáo, điều này cũng phần nào giúp xoa dịu nỗi đau của gia đình./.

Phạm Tuân (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết