Tiếng Việt | English

23/12/2021 - 19:33

Tổng thống Nga bắt đầu cuộc họp báo lớn thường niên lần thứ 18

Cuộc họp báo năm nay có số lượng phóng viên ít hơn nhiều các năm, chỉ hơn 500 phóng viên theo công bố trên trang web của Điện Kremlin, song cuộc họp báo diễn ra trực tiếp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trưa 23/12 theo giờ Moskva, tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo lớn thường niên lần thứ 18 tại trung tâm triển lãm Manezh ở thủ đô Moskva.

Do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Nga, cuộc họp báo năm nay có số lượng phóng viên ít hơn nhiều các năm, chỉ hơn 500 phóng viên theo công bố trên trang web của Điện Kremlin, song cuộc họp báo diễn ra trực tiếp.

Điểm đặc biệt trong cuộc họp báo trực tiếp này là có cả các đại diện truyền thông được Nga liệt vào danh sách “điệp viên nước ngoài.”

Trước buổi họp báo lớn, tất cả các phóng viên tham gia đều phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và trong quá trình họp báo phải giữ khoảng cách 1,5m với nhau.

Cuộc họp báo kéo dài bao lâu không ai biết, ngay cả với bản thân tổng thống Putin. Các kênh truyền hình trực tiếp được phát sóng trong ít nhất 4 tiếng.

Buổi phát sóng ngắn nhất là vào năm 2001 - 1,5 tiếng, với chỉ 22 câu hỏi được đặt ra cho tổng thống Putin. Kỷ lục đặt câu hỏi là vào năm 2008, khi tổng thống Putin đã trả lời 80 câu hỏi trong 4 giờ 40 phút.

Cuộc họp báo sẽ chú trọng đến các vấn đề đối nội của nước Nga như giá thực phẩm tăng, lương hưu, thế chấp, đường sá xuống cấp, nợ lương, các vấn đề về y tế.

Ở các lần họp báo trước, tổng thống Putin thường bắt đầu với việc tóm tắt tổng quan tình hình kinh tế xã hội của nước Nga.

Năm nay, chính sách đối ngoại của nước Nga sẽ rất được chú ý do hàng loạt các vấn đề như Ukraine, lo ngại về việc Mỹ và NATO tăng cường sức mạnh quân sự sát biên giới Nga, cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu và số phận tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn công, giải quyết tình hình ở Nagorny-Karabakh, hay mối quan hệ của ông Putin với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết