Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 19:06

Tổng thống Nga: Tiết lộ về người kế nhiệm sẽ làm bất ổn chính trị

Trả lời phỏng vấn với CNBC, Tổng thống Nga Putin từ chối cho biết liệu ông có định vẫn ở trong Điện Kremlin sau năm 2024 hay không, khi nhiệm kỳ tổng thống hiện tại và thứ 2 liên tục của ông kết thúc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc nói về người kế nhiệm tiềm ẩn của ông "sẽ làm bất ổn" hệ thống chính trị của đất nước và ông vẫn chưa có bất cứ kế hoạch nào với tương lai.

Trả lời phỏng vấn với CNBC, ông Putin, nhà lãnh đạo 69 tuổi này, từ chối cho biết liệu ông có định vẫn ở trong Điện Kremlin sau năm 2024 hay không, khi nhiệm kỳ tổng thống hiện tại và thứ 2 liên tục của ông kết thúc.

Ông Putin nêu rõ: "Nói về điều này sẽ làm bất ổn tình hình. Tình hình phải được an toàn và ổn định vì các cấu trúc quyền lực và cấu trúc nhà nước nhằm hoạt động theo một cách tự tin và bình tĩnh hướng về tương lai."

Mặc dù lưu ý ông có thể tái tranh cử Tổng thống song ông Putin, người đã cầm quyền với cương vị Tổng thống hay Thủ tướng hơn 2 thập kỷ, cho biết ông vẫn chưa đưa ra bất cứ quyết định gì./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết