Tiếng Việt | English

26/06/2016 - 20:53

Trận Đức-Slovakia: Những thông tin trước giờ bóng lăn

Theo nhận định của giới chuyên môn, sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở trận đấu này và mọi sự sẽ diễn ra theo đúng toan tính của người Đức.

Sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở trận đấu tối nay. (Nguồn: REX FEATURES)

Lần đối đầu gần nhất giữa hai đội diễn ra cách đây chỉ vài tuần, cụ thể là hôm 29/5 vừa qua. Đức đã mời Slovakia đá giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016 vì họ có lối chơi giống với 2 đội bóng cùng bảng đấu là Ba Lan và Ukraine, và vì theo lịch thi đấu, Liên đoàn Bóng đá Đức tính ra rằng đội bóng của họ có khả năng sẽ gặp lại Slovakia ở vòng 1/8.

Ở trận giao hữu trên đất Đức, Slovakia đã gây bất ngờ với chiến thắng 3-1. Có lẽ chiến thắng này sẽ đang lại cho họ sự tự tin không nhỏ trong trận knock-out 11 giờ tối nay (26/6). Nhưng đừng quên, những điểm mạnh, yếu của tuyển Slovakia đã được phơi bày gần hết trong trận đấu này. Đó là sự nguy hiểm của Hamsik với những đường chuyền dài xẻ khe, khả năng tận dụng những tình huống cố định - đặc biệt là những quả phạt góc với sự tham gia của các trung vệ - và điểm yếu trong việc cản phá các đòn tấn công trực diện.

Một khi đội bóng cửa trên đã nắm rõ từng miếng bài của đối thủ yếu hơn, thì chiến thắng sẽ nằm gọn trong tầm tay. Trong trận đấu đó, Đức ẩn mình và chỉ tung ra các cầu thủ dự bị. Kể từ sau trận đấu giao hữu này, hàng thủ Đức đã không để thủng lưới thêm bàn nào.

Sau 3 trận vòng loại bảng C, tuyển Đức càng chơi càng hay, cho dù sức mạnh thực sự của Cỗ xe tăng vẫn chưa bộc lộ hết. Vượt qua Slovakia với một màn trình diễn tốt, Đức sẽ có đà tâm lý tốt để đối đầu với Tây Ban Nha hoặc Italy tại tứ kết. Đó là một mục tiêu mà chiến lược gia Joachim Loew muốn các học trò đạt được ở trận đấu này.

Những con số thống kê đáng chú ý:

- Trong lịch sử 28 lần đụng độ, Đức đã thắng 17 trận, hòa 5 và chỉ thua 6 trận, ghi tổng cộng 62 bàn thắng và để lọt lưới 40 lần.
- Trong những trận đấu của Đức và Slovakia tại EURO 2016, có 4 trận kết thúc mà không có quá 2 thẻ phạt.
- Trong 3 trận đã đấu tại vòng bảng EURO 2016, Slovakia mới chỉ giành được 8 quả phạt góc.

Thông tin trận đấu:

- Địa điểm: Sân Stade Pierre-Mauroy, thành phố Lille (khánh thành ngày 1/1/2012).
- Sức chứa: 49.822 người
- Thời gian: 23h hôm nay (26/6)
- Trọng tài: Szymon Marciniak (người Ba Lan)

Đội hình dự kiến:

+ Đức: 1-Manuel Neuer; 21-Joshua Kimmich, 16-Jérôme Boateng, 5-Mats Hummels, 3-Jonas Hector; 18-Toni Kroos, 6-Sami Khedira; 13-Thomas Müller, 8-Mesut Özil, 19-Mario Götze; 23-Mario Gomez.
Huấn luyện viên: Joachim Loew

+ Slovakia: 23-Matus Kozacvik; 2-Peter Pekarik, 3-Martin Skrtel, 4-Ján Durica, 15-Tomás Hubočan; 19-Juraj Kucka, 22-Viktor Pecovsky, 20-Róbert Mak, 17-Marek Hamsik, 7-Vladimír Weiss; 8-Ondrej Duda.
Huấn luyện viên: Jan Kozak./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết