Tiếng Việt | English

18/05/2022 - 09:50

Triều Tiên không phản hồi đề nghị của Hàn Quốc về dịch COVID-19

Hai miền Triều Tiên đã tổ chức một cuộc điện đàm sáng 18/5, nhưng Triều Tiên không bày tỏ ý định về việc liệu nước này có chấp nhận đề nghị của Hàn Quốc về việc hỗ trợ chống dịch COVID-19 hay không.

Người dân mua thuốc tại một hiệu thuốc ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan, ngày 16/5/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Người dân mua thuốc tại một hiệu thuốc ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan, ngày 16/5/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Yonhap, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 18/5 cho biết, sang tới ngày thứ ba, Triều Tiên vẫn không phản ứng trước nỗ lực của Hàn Quốc đề xuất tham vấn cấp làm việc về nỗ lực tăng cường sự giúp đỡ đối với nước láng giềng trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát COVID-19.

Bộ trên đã tìm cách gửi một thông điệp liên quan tới Triều Tiên hôm 16/5 thông qua văn phòng liên lạc liên Triều để tổ chức các cuộc đàm phán và đề nghị hỗ trợ cung cấp vật tư y tế cho nước láng giềng, vốn có hệ thống y tế nghèo nàn.

Hai miền Triều Tiên đã tổ chức một cuộc điện đàm định kỳ vào lúc 9h sáng 18/5, nhưng Triều Tiên không bày tỏ ý định về việc liệu nước này có chấp nhận đề nghị hay không.

Tính đến 6h chiều 17/5, Triều Tiên, với dân số 24 triệu người, đã ghi nhận hơn 1,72 triệu trường hợp sốt và 62 trường hợp tử vong do COVID-19.

Ngày 17/5, phía Hàn Quốc đã có các cuộc hội đàm với quan chức của Trung Quốc và Nhật Bản, thảo luận về cách hợp tác trong các nỗ lực giúp Triều Tiên đối phó dịch COVID-19 cũng như quản lý ổn định tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, hôm 16/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố ông không tiếc công sức để giúp đỡ Triều Tiên đối phó với đợt bùng phát lớn virus SARS-CoV-2, đồng thời đề nghị gửi vaccine và các nguồn cung thiết yếu khác nếu Bình Nhưỡng đồng ý chấp nhận./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết