Tiếng Việt | English

03/06/2022 - 10:53

Trồng cây vì môi trường sống xanh

Hưởng ứng phong trào trồng 1 tỉ cây xanh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tích cực trồng cây và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, góp phần tạo môi trường sống bền vững.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Huệ và Đức Hòa tổ chức trồng cây

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Huệ và Đức Hòa tổ chức trồng cây

Từ sáng sớm, trên 200 CBCS của các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng đoàn viên, thanh niên, học sinh của xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa đã có mặt dự lễ phát động và tham gia trồng cây xanh. 500 cây lấy gỗ, cây bóng mát như tràm cao sản, cây sao, dầu phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng được trồng trên địa bàn xã. Bí thư Đảng ủy xã Thạnh An - Phạm Tấn Lộc phấn khởi: Hoạt động tết trồng cây của LLVT tỉnh góp phần giúp địa phương trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sống, làm đẹp cảnh quan, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và CBCS của các đơn vị đóng quân trên địa bàn. Lãnh đạo địa phương rất hoan nghênh và chỉ đạo đoàn viên, thanh niên cùng chăm sóc để số cây xanh này phát triển tốt.

Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh là một trong những lực lượng chủ lực tham gia trồng cây. Từ những ngày trước, CBCS đơn vị đã chủ động dọn cỏ, đắp mô đất, chuẩn bị phân bón gốc, giá đỡ cây,... Binh nhì Huỳnh Minh Tiến chia sẻ: "Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, sự biến đổi khí hậu, việc tham gia “Tết trồng cây” là một việc làm ý nghĩa. Em và đồng đội sẽ chăm sóc cây trồng, góp phần bảo vệ môi trường sống, hạn chế xảy ra thiên tai, bão, lũ, ảnh hưởng đến đời sống người dân và phát triển kinh tế".

Không những tại xã Thạnh An, 5 huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022” với chỉ tiêu trồng cây xanh cao hơn với kết quả thực hiện năm 2021. Trong đó, Đoàn Thanh niên là lực lượng xung kích đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc chăm sóc, quản lý, bảo vệ cây trồng, bảo đảm sinh trưởng và phát triển tốt.

Cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa

Cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa

Thượng tá Huỳnh Việt Lê Kha - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhấn mạnh: Những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam và để lại những hậu quả rất nặng nề. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, CBCS LLVT tỉnh càng cảm nhận sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây gây rừng. Bên cạnh trồng và chăm sóc số cây xanh vừa trồng, các cơ quan, đơn vị phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân có nhiều hoạt động thiết thực hơn trong công tác trồng và bảo vệ rừng trên địa bàn, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết