Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 05:31

Trung Quốc:Trừng phạt không giải quyết được vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12/9 khẳng định, chỉ áp dụng các biện pháp trừng phạt sẽ không thể giải quyết được vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Phát ngôn viên Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Tân Hoa xã.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nhấn mạnh: "Thực tế cho thấy chỉ dựa vào các biện pháp trừng phạt không thể giải quyết được vấn đề. Mối lo ngại của các bên liên quan trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết vì lợi ích của tất cả các bên".

"Việc thông qua bất cứ hành động đơn phương nào dựa trên lợi ích của chính mình sẽ không hiệu quả, gây thêm căng thẳng và làm phức tạp vấn đề. Các hành động đơn phương cũng không giúp giải quyết các mối lo ngại an ninh và khiến khó đạt được các mục tiêu hơn", bà Hoa Xuân Doanh nói.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 cũng lên án quyết định của Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân và cho biết đang thảo luận về một nghị quyết mới về Triều Tiên. Mỹ, Anh và Pháp cũng đang kêu gọi 15 nước thành viên áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào nước này. Tuy nhiên, 2 nước thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc là Nga và Trung Quốc hiện vẫn cho rằng, trừng phạt không phải là cách hiệu quả nhất.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, quốc tế nên tìm cách mới để phản ứng với các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên để giảm căng thẳng, hơn là chỉ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết