Tiếng Việt | English

26/03/2021 - 19:15

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An: Phát động phong trào 'tết trồng cây'

Ngày 26/3, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An tổ chức lễ phát động phong trào “tết trồng cây” năm 2021.

 Hiệu trưởng trường - thầy Nguyễn Trọng Chí phát động phong trào "tết trồng cây" tại trường

Hoạt động nhằm thực hiện chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào tết trồng cây năm 2021 và định hướng của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng về việc phát động phong trào tết trồng cây trong toàn Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường - thầy Nguyễn Trọng Chí đã ôn lại truyền thống những ngày đầu tiên của phong trào “tết trồng cây” do Bác Hồ phát động vào năm 1959. Lời kêu gọi của Bác như vẫn còn vang vọng mãi:

“Mùa xuân là tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Học sinh trồng cây mới

Hơn 60 năm qua, lời phát động "tết trồng cây" của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa của dân tộc Việt Nam.

"Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống mà "tết trồng cây" còn góp phần giáo dục người dân nhất là thế hệ trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung, cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng.

Sau buổi lễ, các khách mời, phụ huynh, thầy cô và các em học sinh tiến hành trồng mới 30 cây bàng Đài Loan ở các khu vực đất trống trong trường với hy vọng gieo một mầm xanh mới ở hiện tại để gặt hái một cây xanh ở tương lai, góp phần cải tạo và phủ xanh cảnh quang nhà trường./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích