Tiếng Việt | English

26/03/2023 - 17:36

Tuổi trẻ Lữ đoàn 167 xung kích, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Với tinh thần đoàn kết, chủ động, xung kích sáng tạo, tuổi trẻ Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân đã khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động góp phần cùng đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên, thanh niên xung kích trong huấn luyện thể lực

Sôi nổi các hoạt động

Cùng nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, huấn luyện làm chủ những con tàu chính quy, hiện đại, các hoạt động của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 167 còn hướng về địa phương, xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, lành mạnh.

Thiếu tá Trần Tuấn Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 167 cho biết: “Đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên như Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, tọa đàm giáo dục truyền thống, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền, phối hợp các đơn vị tổ chức các hoạt động tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên phát huy tính sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ”.

Tuổi trẻ Lữ đoàn tham gia vệ sinh đường giao thông trên địa bàn đóng quân

Trong tháng, Đoàn cơ sở đã làm mới được 3 công trình thanh niên, trồng hơn 500 cây xanh các loại, quét vôi, tỉa cành, vun xới hàng trăm gốc cây xanh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, quét dọn vệ sinh khuôn viên đơn vị, góp phần làm cho đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, đã huy động hơn 300 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm, khu nghĩa trang, đường giao thông và thu gom rác thải bờ biển.

Phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức thực hiện chương trình Một ngày là chiến sĩ

Ngoài ra, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã phối hợp với các đơn vị Đoàn kết nghĩa tổ chức thành công chương trình Một ngày là chiến sĩ cho 40 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Chương trình tham quan, học tập thực tế của học sinh Trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý, quận 7, TP.Hồ Chí Minh; chương trình tọa đàm cùng Hội Phụ nữ Công ty TNHH Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép về chủ đề Văn hóa ứng xử trong gia đình thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0;…

Các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, tạo không khí sôi nổi trong đơn vị, đồng thời mang lại những hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đơn vị đến tham quan Lữ đoàn.

Xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

Những tháng đầu năm 2023, hưởng ứng phong trào thi đua Thanh niên Hải quân xung kích, sáng tạo; đoàn kết, lập công; bảo vệ vững chắc biển, đảo Tổ quốc, cán bộ, đoàn viên đã xung kích, tích cực trong nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, tuần tra, trinh sát, huấn luyện trên biển. Vừa xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các tổ chức đoàn cũng đã phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện những việc khó, việc mới, đồng thời, khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần ham học hỏi, cầu thị, tiến bộ, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, tinh thông chuyên môn nghiệp vụ.

Đoàn viên, thanh niên Lữ đoàn 167 nghiên cứu, làm chủ vũ khí, trang bị, kỹ thuật để luôn sẵn sàng chiến đấu

Trong Hội thi Mô hình học cụ phục vụ huấn luyện năm 2023 do Lữ đoàn tổ chức, đã có hơn 20 mô hình học cụ được tuổi trẻ Lữ đoàn hoàn thành và đưa vào huấn luyện. Đây là những mô hình có tính ứng dụng và đoạt giải cao trong Hội thi Mô hình học cụ cấp Lữ đoàn và cấp Vùng.

Thiếu úy Trịnh Viết Minh - Tập sự Trưởng ngành Tên lửa-Pháo, Tàu 380, cán bộ trẻ đã đoạt giải Nhất trong Hội thi chia sẻ: “Là sĩ quan trẻ, với mục tiêu, lý tưởng và mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị, phát huy những thế mạnh của tuổi trẻ tôi không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin và những kiến thức đã được học để tìm ra những sáng kiến, mô hình mang lại hiệu quả thiết thực trong huấn luyện”.

Thiếu úy Trịnh Viết Minh báo cáo mô hình học cụ phục vụ huấn luyện

Bên cạnh đó, bằng nhiều biện pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp, thời gian qua, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, triển khai các hoạt động công tác đoàn như: Mô hình Chi đoàn 4 tốt - 1 nghiêm; mô hình Chi đoàn không có cán bộ, Đoàn viên thanh niên vi phạm pháp luật, kỷ luật; mô hình Ngôi nhà 100 đồng; mô hình Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp;...

Thông qua các mô hình nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức xây dựng người đoàn viên, thanh niên có lối sống văn hoá và phẩm chất, đạo đức trong sáng, lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật. Đồng thời, khơi dậy nguồn sức mạnh nội lực, tiềm năng sáng tạo, ý chí phấn đấu, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến vươn lên, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mọi lĩnh vực công tác, mọi nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Lai - Phó Chính ủy Lữ đoàn 167 đánh giá: “Thời gian qua, các hoạt động của tuổi trẻ Lữ đoàn không chỉ góp phần bồi dưỡng, đào tạo nên những cán bộ, chiến sĩ trẻ có phẩm chất, năng lực mà còn tạo tiền đề để Lữ đoàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao”./.

Bùi Tùng - Văn Đường

Chia sẻ bài viết