Tiếng Việt | English

12/06/2021 - 07:31

Tuyển Ý thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai mạc Euro 2020 

Ngày 12/6, sau hiệp đầu tiên khá bế tắc, tuyển Ý đã tăng tốc và liên tiếp ghi 3 bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở trận khai mạc Euro 2020 trên sân Olimpico.

Tuyển Ý mở màn suôn sẻ tại Euro 2020 - Ảnh: REUTERS

Tuyển Ý mở màn suôn sẻ tại Euro 2020 - Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra với thế một chiều nghiêng hẳn về tuyển Ý. Chỉ trong 45 phút đầu, Ý đã có ít nhất 5 cơ hội nhưng những pha dứt điểm của Ciro Immobile, Domenico Berardi, Lorenzo Insigne, Giorgio Chiellini… hoặc thiếu chính xác, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Ugurcan Cakir.

Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhưng với sức ép liên tục, các học trò HLV Roberto Mancini cũng đã có bàn thắng vào đầu hiệp 2 sau sai lầm của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Phút 51, từ đường căng ngang bên cánh phải của Domenico Berardi, trung vệ Merih Demiral trong tình huống lui về cản phá đã để bóng bật người bay thẳng vào lưới nhà, ‘tặng’ cho Ý bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng, Ý tiếp tục kiểm soát thế trận khiến Thổ Nhĩ Kỳ không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận lấn lướt, các học trò HLV Roberto Mancini đã nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 66, đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Leonardo Spinazzola xâm nhập vòng cấm đón bóng rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải. Thủ môn Ugurcan Cakir bay người đẩy bóng ra nhưng Ciro Immobile đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý.

Chiến thắng được ấn định cho tuyển Ý ở phút 79 sau khi thủ môn Ugurcan Cakir mắc sai lầm với tình huống phát bóng vào ngay chân Nicolo Barella bên cánh phải. Sau một loạt pha phối hợp, bóng được chọc khe cho Lorenzo Insigne xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế đối mặt, Lorenzo Insigne dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ugurcan Cakir, ấn định chiến thắng 3-0 cho Ý.

Những con số thống kê trận khai mạc Euro 2020 - Đồ hoạ: AN BÌNH

Những con số thống kê trận khai mạc Euro 2020 - Đồ hoạ: AN BÌNH

Đồ họa: AN BÌNH

Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân của Thổ Nhĩ Kỳ - Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân của Thổ Nhĩ Kỳ - Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân tuyển Ý - Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân tuyển Ý - Đồ họa: AN BÌNH

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết