Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 10:56

Việt Nam sẽ cử ê-kíp y bác sĩ đưa phi công người Anh về nước

Các chuyên gia Việt Nam sẽ hội chẩn về tình hình phi công người Anh (BN 91) trước khi cho bệnh nhân lên chuyến bay 12 tiếng trở về nước.

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 thông báo đang sắp xếp một phiên hội chẩn dự kiến trong tuần này, để đánh giá sức khỏe của phi công người Anh - BN 91 theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh, trước khi cho bệnh nhân về nước ngày 12/7.


Phi công người Anh phục hồi thần kỳ.

Đây sẽ là hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng... từ Việt Nam về Anh. Trường hợp nam phi công đủ điều kiện về nước như dự định, phía Việt Nam sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng người này để hỗ trợ.

Nam phi công người Anh là bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam. Sau quá trình được các y bác sĩ Việt Nam chăm sóc điều trị, bệnh nhân đã phục hồi thần kỳ. Theo đó, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã gửi đề nghị tới Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho BN 91 hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7 của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đi Anh đón công dân Việt Nam.

Tính đến 6h sáng 30/6, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 75 không có ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Cả nước ghi nhận tổng cộng 355 ca mắc Covid-19, trong đó 335 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Các ca mắc mới đều là công dân từ nước ngoài trở về và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.877, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 82
- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.958
- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 837./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết