Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 09:50

Vinh dự nhận Giải thưởng Kim Đồng

Năm học 2023-2024, cả nước có 125 chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu được nhận Giải thưởng Kim Đồng, trong đó có em Hà Như Ngân Uyên (SN 2009, học sinh lớp 9/5 (vừa tốt nghiệp), Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An ).

Hà Như Ngân Uyên vinh dự nhận Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, Ngân Uyên được truyền cảm hứng từ chính cha và mẹ của mình - những nhà giáo tâm huyết. Nhờ nền tảng giáo dục tốt đẹp đó, em luôn nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân. Ngân Uyên chứng minh được khả năng và sự cố gắng của mình qua nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội, gần đây nhất là Giải thưởng Kim Đồng cao quý mà em đã phấn đấu trong suốt nhiều năm.

Nhớ lại cảm xúc khi biết mình được nhận Giải thưởng Kim Đồng, Ngân Uyên chia sẻ: “Đang “lướt” mạng xã hội, thấy một người bạn chia sẻ danh sách nhận giải, bấm vào thì có tên mình trong đó. Sau khi xác nhận thông tin là chính xác, em rất vui mừng và tự hào vì đã “gặt hái” được thành công này. Với em, đó không chỉ là nỗ lực của bản thân mà còn là kết quả của tình yêu thương từ gia đình, dạy dỗ của thầy cô, đồng hành của các anh chị Hội đồng Đội”.

Ngoài Giải thưởng Kim Đồng, những năm qua, Ngân Uyên luôn năng nổ, hăng hái trong mọi hoạt động phong trào, xuất sắc đạt nhiều thành tích từ cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và cả toàn quốc. Trong đó, tại Trại hè kỹ năng Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2022, Ngân Uyên đoạt giải Nhất chỉ huy Đội giỏi; giải Nhất Liên hoan chỉ huy Đội giỏi tỉnh năm 2023; nhận Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;...

Năm 2022, Ngân Uyên vinh dự được tham gia Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII tại TP.HCM; nhận Bằng khen của Hội đồng Trung ương và đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội. “Tại đây, em được gặp nhiều bạn trên khắp mọi miền đất nước, được giao lưu, học hỏi kỹ năng công tác Đội. Đặc biệt, em được viếng Lăng Bác, nơi mà trước đó em chỉ được biết qua những bài tập đọc, những đoạn phim tư liệu” - Ngân Uyên chia sẻ thêm.

Hà Như Ngân Uyên (thứ 2, phải qua) gặp được nhiều người bạn, học hỏi nhiều kinh nghiệm trong công tác Đội tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023

Bên cạnh những thành tích trong công tác Đội, Ngân Uyên còn đạt nhiều thành quả trong học tập như 5 năm liền nhận giấy khen Hoàn thành xuất sắc trong học tập và rèn luyện, 4 năm liền nhận giấy khen học sinh giỏi và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ 9 năm liền,...

Ngân Uyên cho biết, em sắp xếp và cân bằng thời gian hợp lý, chú ý nghe thầy cô giảng bài, kịp thời hỏi ngay những vấn đề chưa hiểu hoặc còn lúng túng để nắm vững các kiến thức ngay trên lớp. “Em xây dựng thời gian biểu ở nhà cho tất cả các hoạt động. Được sự thương yêu và tạo điều kiện của cha mẹ nên em có thể dành thời gian để tham gia các phong trào do trường phát động” - Ngân Uyên nói.

Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa - Âu Thị Ngọc Hà cho biết: “Ngân Uyên là học sinh giỏi, một đội viên tiêu biểu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em biết cách cân bằng giữa việc học và tham gia phong trào để cả hai đều đạt kết quả tốt nhất. Ngân Uyên tích cực hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè cùng tham gia các phong trào và rèn luyện các kỹ năng Đội. Em là tấm gương sáng, niềm tự hào của trường và gia đình”./.

Gặp gỡ liên đội trưởng nhận giải thưởng Kim Đồng

Năm học 2018-2019, Ngô Lâm Gia Nguyên (Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) vinh dự là 1 trong 2 học sinh trong tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết