Tiếng Việt | English

30/07/2016 - 07:04

Vòng đấu thứ 18 giải VĐQG 2016: Long An chờ đợi chiến thắng thứ tư trong mùa

Nếu thắng Sài Gòn FC trong trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày chủ nhật (31/7), Long An sẽ có cơ hội thay đổi một chút cục diện nhóm cuối bảng…

Ở vòng đấu thứ 7 diễn ra ngày 24/4/2016, Long An đã bại trận trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất với tỷ số 1-3, nên về lý thuyết trận đấu lượt về vào cuối tuần này trên sân Long An là cơ hội để đội chủ nhà đòi nợ.


Long An (áo trắng) bại trận 1-3 trước tân binh Sài Gòn FC ở lượt đi trên sân Thống Nhất

Một chiến thắng trước Long An sẽ giúp đội bóng mới vừa chuyển vào TP.HCM bám sát tốp đầu, trong khi giành được 3 điểm, Long An sẽ bắt kịp HAGL để hy vọng tránh khỏi suất đi play–off.

Trận đấu này, đội khách mất Nguyễn Quốc Long do đã nhận đủ 3 thẻ vàng cùng trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh không được làm nhiệm vụ do nhận án phạt. Nhưng mất hai vị trí như trên thì chưa đủ làm suy yếu đội bóng đồng đều và nhiều khát vọng như Sài Gòn FC, hy vọng Long An sẽ có đấu pháp phù hợp, để khắc chế sức mạnh đội khách.

Về lực lượng, Long An không có sự vắng mặt đáng tiếc nào ngoài Lê Văn Tân bị chấn thương dài hạn. Trung vệ Thanh Cường đá cặp với Thiện Nhân ở giữa sân để cùng với Tài Lộc và Phan Tấn Tài hình thành hàng tiền vệ của Long An.

Ở hàng phòng ngự, ông Ngô Quang Sang vẫn đang tìm sự ăn ý giữa các trung vệ Hoàng Lâm, Đức Thịnh, Thành Trung. Hai biên sẽ là Quang Thanh và Nhật Tân, còn hàng tấn công sẽ là hai chân sút ngoại Henry và Simic.


Người hâm mộ Long An đang mỏi mòn chờ đợi chiến thắng thứ tư trong mùa

Kể từ lượt về đến nay, dù mới tìm được 1 trận thắng và 1 trận hòa, nhưng Long An luôn có thế trận ngang ngữa với tất cả các đối thủ, và những thất bại chỉ đến từ những sai lầm cá nhân hoặc thiếu may mắn trong dứt điểm.

Cuối tuần này, đội chủ sân Long An gặp lại Sài Gòn FC, nếu duy trì được tinh thần thi đấu như những trận vừa qua, cộng với đấu pháp hợp lý, thì một chiến thắng là điều có thể đối với các cầu thủ chủ nhà. Và nếu điều đó xảy ra, thầy trò ông Ngô Quang Sang sẽ có được tâm lý tốt, để bước vào trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ “kỵ giơ” là SLNA cũng trên sân Long An tại vòng đấu thứ 19 vào ngày 6/8/2016 tới.

Sau đây là lịch thi đấu vòng 18 giải VĐQG 2016:

- Ngày 30/7:

Becamex Bình Dương – SHB Đà Nẵng

Sana Khánh Hòa – QNK Quảng Nam

- Ngày 31/7:

FLC Thanh Hóa – XSKT Cần Thơ

Than Quảng Ninh – Hải Phòng

Long An – Sài Gòn FC

- Ngày 29/7 đã diễn ra 2 trận đấu sớm, kết quả như sau:

Hà Nội T&T – Đồng Tháp: 2 – 0

SLNA – HAGL: 1 – 0.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết