Tiếng Việt | English

18/07/2016 - 08:23

Thêm một trận đấu đáng ngờ ở V-League

Dẫn trước đội đầu bảng Hải Phòng 3-0 ngay trong hiệp một, nhưng chủ nhà Sài Gòn lại để đối thủ gỡ hòa 3-3 đầy khó tin ở vòng 16 V-League 2016 diễn ra trên sân Thống Nhất chiều 17-7.

Vắng một loạt trụ cột như Khánh Lâm, Xuân Hùng, Văn Nam (thẻ phạt) và Ngọc Thịnh (chấn thương), Hải Phòng đã không còn giữ được sự chắc chắn trong lối chơi của mình. Đặc biệt là sai sót ở hàng phòng ngự đã khiến Hải Phòng bị thủng lưới đến ba bàn ngay trong hiệp một sau các pha dứt điểm của Lima (phút thứ 6 và 39) và Đỗ Văn Thuận (phút 42). Kết quả đó khiến khoảng 500 CĐV Hải Phòng có mặt trên sân Thống Nhất ngồi chết lặng.

Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng nhưng...

...sau đó ôm đầu thất vọng. Ảnh: Nguyên Khôi
Những tưởng với tỉ số đậm này, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ không thể gượng dậy trong 45 phút còn lại của trận đấu. Vậy mà, gió bỗng đổi chiều. Chủ nhà Sài Gòn bất ngờ chơi tệ, đặc biệt là hàng thủ, tạo cơ hội cho Hải Phòng ghi liền ba bàn do công của Lê Văn Thắng (phút 57), Quốc Trung (phút 67) và Diego Fagan (phút 80). Dù trước đó HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải thay thủ môn Quang Tuấn có biểu hiện tâm lý bằng Nguyễn Văn Hoàng ở phút 74.

Điều khá lạ lùng là dù Hải Phòng ghi bàn gỡ liên tục để như từ “cõi chết trở về”, HLV Trương Việt Hoàng lại không hề ăn mừng. Trong khi đó, các CĐV Hải Phòng thì ăn mừng “như điên”. Họ phấn khích đến độ cảnh sát cơ động phải can thiệp, nhưng rốt cuộc cũng không thể ngăn các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng vào cuối trận. Ngay cả khi bước vào phòng họp báo sau trận đấu, gương mặt của HLV Trương Việt Hoàng cũng không lấy gì làm vui vẻ.

HLV Trương Việt Hoàng chỉ nói ngắn gọn: “Đây là kết quả xứng đáng cho hai đội khi đã chơi cống hiến cho khán giả. Mỗi đội chơi hay một hiệp. Trong bóng đá nó là như thế!”. Còn về phần mình, HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu: “Bóng đá như vậy thì mới kịch tính”.

Trước những chất vấn của giới truyền thông, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ thêm: “Việc dẫn trước 3 bàn không tốt cho tâm lý các cầu thủ trẻ chúng tôi. Họ nghĩ mình có thể kiểm soát được thế trận trong hiệp hai nên dẫn đến chủ quan. Trong khi đó, Hải Phòng có được bàn thắng thì tinh thần lên rất cao. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã cẩn thận dặn dò các cầu thủ là không để mất thế trận, đẩy đội hình cao lên để hạn chế lối chơi bóng dài của đối thủ. Vì tôi biết Hải Phòng có con người tốt, họ muốn có điểm số trong trận đấu này để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Nhưng rốt cuộc thì cầu thủ của tôi đã không 
làm được”.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết kết quả này cũng đến từ tâm lý không tốt của thủ môn Quang Tuấn vốn lần đầu tiên ra sân trong một trận đấu ở V-League. Anh nói: “Thủ môn chính Tống Đức An bị chấn thương khiến tôi buộc phải sử dụng Quang Tuấn. Lần đầu chơi ở V-League khiến anh ấy bị tâm lý dẫn đến sai sót trong hiệp hai. Lẽ ra tôi đã thay Quang Tuấn ra sớm sau bàn thua đầu tiên. Nhưng tôi không muốn mất một tài năng, vì như thế em ấy sẽ bị ảnh hưởng tâm lý trong những trận đấu sau này. Điều này là không tốt với một cầu thủ trẻ. Nhưng sau bàn thua thứ hai, tôi đã buộc phải thay Quang Tuấn”.

Trước câu hỏi: “Ông sẽ trả lời thế nào nếu dư luận nghi ngờ trận đấu này có biểu hiện bất thường?”, HLV Nguyễn Đức Thắng đã từ chối trả lời. Ông nói: “Tôi không thích bóng đá tiêu cực, nên với câu hỏi này tôi không trả lời”.

Kết quả 2 trận còn lại chiều 17-7: SHB Đà Nẵng - XSKT Cần Thơ 2-2, Sông Lam Nghệ An - Sanna Khánh Hòa: 1-2. 

Bảng xếp hạng sau vòng 16 V-League 2016:

1. Hải Phòng (34 điểm)

2. FLC Thanh Hóa (29 điểm)

3. SHB Đà Nẵng (28 điểm)

4. Hà Nội T&T (26 điểm)

5. Than Quảng Ninh (26 điểm)

6. XSKT Cần Thơ (25 điểm)

7. Sài Gòn (24 điểm)

8. Becamex Bình Dương (23 điểm)

9. QNK Quảng Nam (23 điểm)

10. Sanna Khánh Hòa BVN (22 điểm)

11. SLNA (18 điểm)

12. Hoàng Anh Gia Lai (15 điểm)

13. Long An (12 điểm)

14. Đồng Tháp (5 điểm)

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết