Tiếng Việt | English

27/09/2018 - 09:16

Vụ án 2 chị em chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng từ sòng bài - Người chị được giảm án

Người chị được giảm án từ 12 năm tù xuống còn 11 năm tù, còn người em vẫn phải chấp hành án phạt 13 năm 6 tháng tù trong vụ án dùng công nghệ cao chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng của các bị hại tham gia đánh bạc tại sòng bài.

Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM vừa tiến hành xét xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo: Phạm Nhật Hào (20 tuổi) và Phạm Thị Linh (22 tuổi), cùng ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, TAND Cấp cao tại TP.HCM quyết định giảm một phần án cho Phạm Thị Linh từ 12 năm tù xuống còn 11 năm tù. Riêng Phạm Nhật Hào, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại TP.HCM không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên mức án 13 năm 6 tháng tù mà trước đó TAND tỉnh đã tuyên.

2 chị em Hào và Linh tại phiên xét xử sơ thẩm

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, Hào làm nhân viên tại casino Sang Hai giáp khu vực Cửa khẩu Tho Mo, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ và phụ trách bộ phận tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách thức chơi bài, nhưng cũng có lúc đảm nhận việc chuyển tiền cho khách chơi.

Lợi dụng sơ hở của quản lý, Hào vào máy tính tại quầy giao dịch, đánh cắp danh sách các tài khoản để lưu thông tin, qua đó, nắm được tên đăng nhập, mật khẩu và số điện thoại di động đăng ký với ngân hàng. Để thực hiện hành vi, Hào tải ứng dụng Might Text có chức năng khi có tin nhắn gửi qua điện thoại di động thì đồng thời được gửi đến máy tính của Hào.

Với thủ đoạn này, chỉ trong vòng hơn 10 phút chiều tối ngày 15/9/2017, Phạm Nhật Hào đã dùng máy tính cá nhân chiếm đoạt trên 1,2 tỉ đồng của các bị hại. Về phần bị cáo Linh, sau khi được em trai thông tin đã chủ động mở tài khoản để Hào chuyển tiền về. Trong số hơn 1,2 tỉ đồng Hào chiếm đoạt của các bị hại, 2 chị em Hào và Linh đã rút thành công 468 triệu đồng để gửi vào một số tài khoản khác của Phạm Thị Linh.

Đến ngày 20/9/2017, khi cả 2 đang làm thủ tục để rút hơn 800 triệu đồng tại Ngân hàng Vietcombank thì bị lực lượng cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh bắt quả tang. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hào và Linh đã khai nhận hành vi phạm tội./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết