Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 13:42

Vụ chìm tàu ở Bạc Liêu: Vẫn còn 1 cô gái mất tích

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm một nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Gành Hào.

Sáng 07/4, trả lời PV VTC News, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục công tác cứu hộ, tìm kiếm thêm nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên đang mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Gành Hào.

“Đến tối 06/4, đơn vị mới nhận được trình báo của gia đình nạn nhân về việc em Duyên mất tích. Người nhà xác định, Duyên là bạn ngồi cùng thuyền với 2 nữ sinh đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu”, ông Túy thông tin.

Ông Túy cho biết thêm, sau vụ tai nạn, các ban ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 17 triệu đồng, còn người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 06/4, chiếc tàu mang biển số BL 93.322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia lễ hội.
Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn.
Theo thống kê ban đầu trước đó, thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có 39 người, trong có 25 người cứu với sức khỏe ổn định, 12 người đưa vào bệnh theo dõi và 2 nữ sinh tử vong.

Hai nạn nhân tử vong là Trần Tú Trân (SN 2000, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (SN 2001, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào).

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích; triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./. 

Tàu dự lễ nghinh Ông chìm tại Gành Hào, 2 nữ sinh tử vong

Tàu dự lễ nghinh Ông chìm tại Gành Hào, 2 nữ sinh tử vong 

Cập Nhật 06-04-2017

Khoảng 10h hôm nay (06/4) đã xảy ra một vụ chìm tàu tại biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến hai nữ sinh chết, 14 người bị thương.

Quang Hải/VTC News

Chia sẻ bài viết