Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 17:02

Vụ công an đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng: Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ vụ việc một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi đánh người, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm.

Liên quan đến vụ công an đánh thiếu niên chạy xe máy, chiều 29/9, thông tin Báo Điện tử VOV.VN, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an - cho biết lãnh đạo Bộ đã nhận được báo cáo từ Công an Sóc Trăng.


Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an

Theo đó, Công an tỉnh đã báo cáo Bộ Công an về việc một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác và vi phạm lễ tiết tác phong trong thi hành công vụ, có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô Cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Sóc Trăng làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm.

Trước đó, một đoạn clip ghi lại cảnh cán bộ chiến sĩ công an điều khiển xe đặc chủng chạy theo hai người trẻ tuổi chạy xe gắn máy. Sau khi dừng xe, cán bộ, chiến sĩ công an đã dùng tay, chân, dùi cui, nón bảo hiểm đánh vào hai người thiếu niên. Ngay sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành động đánh người của các chiến sĩ công an.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho hay đã chỉ đạo tạm đình chỉ tổ công tác gồm bốn cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an thị xã Vĩnh Châu. Đồng thời, công an tỉnh yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều 25/9, trong lúc Tổ công tác Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 đồng chí (Đại úy Hứa Trường An, Phó Đội trưởng, Tổ trưởng; Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái; Đại úy Trần Minh Đời, Thượng úy Đoàn Tấn Phong - cán bộ, Tổ viên) đang trên đường tuần tra thì phát hiện hai nam sinh đang đi trên xe mô tô hơn 100 phân khối, nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, nam thanh niên phương tiện không chấp hành hiệu lệnh mà còn tăng tốc bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu từ phường Vĩnh Phước đến xã Vĩnh Hải thì dừng lại trước một nhà kho.


Hình ảnh chụp lại từ clip.

Do quá bức xúc trước hành vi của 2 thanh niên trên, 3 chiến sĩ công an đã không kiềm chế được nên đã đánh 2 thanh niên này và được camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh. Sau đó tồ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, 2 nam thanh niên đã thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100 cm3./.

Nguyễn Hiền/VOV.VN

Chia sẻ bài viết