Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 14:30

Vụ Su-30MK2 gặp nạn: Phi công Nguyễn Hữu Cường đã về đến đất liền

Sau khi được tàu cá của ngư dân cứu, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được lực lượng tìm kiếm đưa về đất liền an toàn, trong tình trạng sức khỏe tốt.

Khoảng 13h35’ chiều nay (15/6), tàu BP – 34 9801 của lực lượng biên phòng tham gia tìm kiếm cứu hộ đã đưa phi công Nguyễn Hữu Cường cập cảng của Hải đội 2 an toàn. Phi công Nguyễn Hữu Cường trong tình trạng sức khỏe tốt, anh chỉ bị xây xát nhẹ.

Phi công Nguyễn Hữu Cường được lực lượng cứu hộ đưa về đất liền an toàn.
Trước đó, sau khi chiếc tiêm kích Su-30MK2 gặp phải sự cố phi công Nguyễn Hữu Cường và Trần Quang Khải đã bung dù thoát khỏi chiếc máy bay. Sau nhiều giờ trôi dạt trên biển khoảng 4h sáng nay ngày 15/6, tàu cá mang số hiệu HT-20219 của ông Phạm Văn Lễ trú tại Hà Tĩnh đã phát hiện và cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường.

Vị trí anh Cường được cứu cách Đảo Mắt khoảng 25 hải lý về phía Đông Bắc. Sau khi được đưa lên tàu anh Cường đã điện thoại báo về cho gia đình, đơn vị về tình trạng sức khỏe của mình. Theo đó anh chỉ bị xây xát nhẹ, sức khỏe ổn định.

Như đã thông tin, trước đó chiếc tiêm kích Su-30 MK2 mang số hiệu 8585 thuộc Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện, xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa thì bất ngờ bị mất liên lạc. Tại thời điểm bị mất liên lạc trên chiếc máy bay có 2 phi công là Thượng tá Trần Quang Khải và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

Hiện tại lực lượng chức năng đang triển khai mọi phương tiện tìm kiếm quanh vùng máy bay mất tín hiệu. Hi vọng sẽ có thêm một phép màu xảy ra khi tìm thấy phi công Trần Quang Khải và chiếc Su-30MK2./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết