Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 11:10

Vụ tấn công ở London: Nghị sỹ Anh bình tĩnh cứu người giữa hỗn loạn

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh Tobias Ellwood được ca ngợi khi nỗ lực cứu người bị thương giữa lúc hỗn loạn vì vụ tấn công ngoài tòa nhà Quốc hội ngày 22/3.

Ông Tobias Ellwood được gọi là “người hùng” khi không ngại nguy hiểm sơ cứu cho sỹ quan cảnh sát Keith Palmer, người đã nỗ lực ngăn chặn kẻ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London ngày 22/3.

Với kinh nghiệm về sơ cứu khi từng phục vụ trong quân ngũ, Nghị sỹ Anh Tobias Ellwood đã nỗ lực sơ cứu cho người bị nạn. Ảnh: PA
Các nhân chứng miêu tả tình hình tại hiện trường lúc đó hết sức hỗn loạn. Kẻ tấn công cầm dao đã bị bắn vài lần khi tìm cách tiếp cận sỹ quan cảnh sát thứ hai.

Lúc đó, ông Tobias Ellwood là một trong số những người đầu tiên chạy đến hô hấp nhân tạo và sơ cứu cho sỹ quan cảnh sát Palmer.

Chia sẻ với BBC, người bạn thân 20 năm của ông, Nghị sỹ đảng Bảo Thủ Anh Adam Afriyie cho biết ông Ellwood đã lao đến chỗ người bị thương bất chấp hướng dẫn an toàn của cảnh sát.

Những bức ảnh tại hiện trường cho thấy tay và mặt của ông Ellwood dính đầy máu khi nỗ lực cứu giúp nạn nhân. Nghị sĩ Ellwood đã túc trực bên cạnh viên cảnh sát bị thương cho đến khi xe cấp cứu đến hiện trường. nhưng không may là viên cảnh sát này đã không qua khỏi do vết thương nặng.

Hành động của ông Ellwood đã được những đồng nghiệp trong Nghị viện Anh ngưỡng mộ.

Nghị sỹ đảng Bảo thủ Ben Howlett đăng dòng tweet rằng: “Tobias Ellwood chắc chắn là một anh hùng vì những gì anh ấy đã làm để giúp cảnh sát chiều nay”.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Tim Farron cho rằng “hôm nay, Tobias đang tạo thanh danh cho các Nghị sỹ Anh”.

Ông Tobias Ellwood là một Nghị sỹ chuyên trách về đối ngoại với khu vực Trung Đông, châu Phi và chống khủng bố. Bản thân ông có nhiều kinh nghiệm về sơ cứu khi từng phục vụ trong quân ngũ.

Nghị sỹ Ellwood cũng có ký ức đau lòng liên quan tới tấn công khủng bố khi chính anh trai của ông đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Bali (Indonesia) năm 2002./. 

Diệu Hương/VOV.VN
Theo BBC

Chia sẻ bài viết