Tiếng Việt | English

16/05/2024 - 20:12

Vụ xe Thành Bưởi tông chết người: Phó giám đốc Thành Bưởi cúi đầu xin lỗi bị hại

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Lê Dương, phó giám đốc Công ty Thành Bưởi, cúi đầu xin lỗi thân nhân và các bị hại.

Bị cáo Lê Dương, phó giám đốc Công ty Thành Bưởi, cúi người xin lỗi thân nhân và người bị hại tại phiên tòa. (Ảnh: A LỘC)

Chiều 16/5, TAND huyện Định Quán (Đồng Nai) tiếp tục phần tranh luận trong vụ án xét xử phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và lái xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương nặng.

Tại phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Dương (phó giám đốc Công ty Thành Bưởi) cho rằng thân chủ không trực tiếp điều động bị cáo Hoàng Văn Tính (tài xế xe gây tai nạn), không có nhiệm vụ đo nồng độ cồn.

Tại tòa, Dương khai không quen Tính, cũng không biết Tính đang bị tước bằng lái, nhưng do tin tưởng cấp dưới nên đã ký lệnh vận chuyển. Từ đó, gián tiếp gây ra vụ tai nạn đáng tiếc trên.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, Dương nhìn nhận: "Bị cáo đã nhận thấy trách nhiệm của mình và bị cáo xin tạ lỗi trước gia đình người bị hại". Sau đó, Dương cúi đầu xin lỗi thân nhân và các bị hại.

Phó giám đốc nhà xe Thành Bưởi thừa nhận buông lỏng quản lý, vô tình để xảy ra sai sót khiến cho vụ tai nạn xảy ra.

"Bị cáo cảm thấy rất ăn năn, hối lỗi và xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật. Kính mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm về hòa nhập với cuộc sống", Dương nói.

Bị cáo Hoàng Văn Tính khai chạy rất nhiều chuyến xe sau khi bị tước bằng lái. (Ảnh: A LỘC)

Trong khi đó, bị cáo Tính cũng bày tỏ ăn năn hối cải và cúi người xin lỗi thân nhân và các bị hại. Tính cho biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ yếu, đang nuôi hai con nhỏ.

Vì vậy, Tính mong hội đồng xét xử lượng hình, giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với cuộc sống, chăm lo gia đình.

Nêu quan điểm luận tội, đại diện viện kiểm sát cho rằng có đủ cơ sở kết luận bị cáo Dương phạm tội điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và bị cáo Tính phạm tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khiến 5 người chết, 4 người bị thương... Đại diện viện kiểm sát nhận định cần có mức án nghiêm, cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian vừa giáo dục, vừa răn đe phòng ngừa chung.

Từ đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tính từ 12-13 năm tù, bị cáo Dương 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, hội đồng xét xử tiến hành nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 15h ngày 20/5 tới./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/vu-xe-thanh-buoi-tong-chet-nguoi-pho-giam-doc-thanh-buoi-cui-dau-xin-loi-bi-hai-20240516173430645.htm

Chia sẻ bài viết