Tiếng Việt | English

04/08/2016 - 04:49

"Vua bóng đá" Pele được mời thắp đuốc ở lễ khai mạc Olympic

Huyền thoại bóng đá thế giới Pele. (Nguồn: REUTERS)

Huyền thoại bóng đá thế giới Pele đã vinh dự được mời thắp đuốc Olympic tại lễ khai mạc Olympic 2016 diễn ra vào ngày 5/8 tới tại sân vân động Maracana, thành phố Rio de Janeiro.

Phát biểu với kênh truyền hình Globo TV, huyền thoại bóng đá Brazil cho hay đích thân Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach và người đứng đầu Ủy ban Olympic Brazil Carlos Arthur Nuzman đã đưa ra lời mời ông châm đuốc tại lễ khai mạc.

Theo vua bóng đá Pele, với tư cách là một công dân quốc gia Nam Mỹ này, ông cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được tín nhiệm trao trọng trách trên. Ông cho biết đã tham vấn ý kiến công ty của Mỹ sở hữu tên thương hiệu của ông.

Ông vua bóng đá Brazil sẽ có câu trả lời chính thức về lời mời vào ngày 4/8 tới. Ông được tôn vinh là cầu thủ vĩ đại nhất trong mọi thời đại và đã tham gia 4 kỳ World Cup cùng với đội tuyển Brazil. Pele và là cầu thủ duy nhất giành cúp vàng tại 3 kỳ, gồm World Cup 1958 tại Thụy Điển khi ông mới 17 tuổi, World Cup 1962 tại Chile và World Cup 1970 tại Mexico.

Trong khi đó, Ban tổ chức Olympic Rio 2016 cũng thông báo Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon sẽ tham gia rước đuốc Olympic và dự lễ khai mạc Olympic lần thứ 31 sắp diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho hay Tổng Thư ký sẽ tới thành phố Rio de Janeiro vào ngày 4/8 và sẽ tham gia đoàn rước đuốc trong lễ khai mạc. Đuốc Olympic 2016 sẽ được chuyền tay đến đài thắp sáng.

Ngoài hoạt động này, người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới cũng sẽ thăm Làng Olympic và gặp mặt một số vận động viên, trong đó có Đội tuyển Olympic người tị nạn. Ông cũng sẽ tham dự buổi gặp mặt với các nguyên thủ các nước tại đây.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng Thư ký Ban Ki-moon tham gia rước đuốc Olympic. Trước đó, ông đã rước đuốc tại Olympic 2012 tại London (Anh) và Olympic 2014 tại Sochi (Nga).

Olympic 2016 cũng là sự kiện đầu tiên có Đội tuyển Olympic người tị nạn, gồm 10 vận động viên là người tị nạn đến từ các nước Syria, Nam Sudan, Congo và Ethiopia./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết