Tiếng Việt | English

13/02/2024 - 07:08

Xung đột Hamas - Israel: Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách chuyển hàng cứu trợ bị mắc kẹt

Chuyến hàng mang theo 1.049 container hàng nhu yếu phẩm như bột mì, đậu gà, đường và dầu thực vật. Số hàng này ước tính có thể đáp ứng nhu cầu của 1,1 triệu người trong vòng 1 tháng.

Người dân xếp hàng chờ viện trợ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người dân xếp hàng chờ viện trợ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin ngoại giao, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đang liên hệ với nhà chức trách Israel nhằm giải quyết chuyến hàng viện trợ đang bị tắc ở một cảng của Israel.

Chuyến hàng này khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ, mang theo 1.049 container hàng nhu yếu phẩm như bột mì, đậu gà, đường và dầu thực vật. Số hàng này ước tính có thể đáp ứng nhu cầu của 1,1 triệu người trong vòng 1 tháng.

Liên quan đến tình hình tại Dải Gaza, ngày 12/2, Israel kêu gọi các cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc hỗ trợ sơ tán dân thường khỏi vùng chiến sự ở dải đất này.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh Israel chuẩn bị tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah.

Thành phố sát biên giới Ai Cập này được xem là nơi trú ẩn cuối cùng ở Dải Gaza của những người Palestine phải đi lánh nạn do xung đột.

Người phát ngôn chính phủ Israel Eylon Levy nêu rõ nước này hối thúc các cơ quan Liên hợp quốc hợp tác để tìm ra cách giải quyết vấn đề này./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-hamas-israel-tho-nhi-ky-tim-cach-chuyen-hang-cuu-tro-bi-mac-ket-post927623.vnp

Chia sẻ bài viết