Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 04:42

Ý biến Tây Ban Nha thành cựu vương  

Rạng sáng 28-6, Ý giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội VCK Euro, giành quyền vào tứ kết, gặp đương kim vô địch thế giới Đức.

 

Các cầu thủ Ý vui mừng sau bàn thắng của Pelle - Ảnh: REUTERS

Dù bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha nhưng Ý đã nhập cuộc tưng bừng và liên tiếp gây sóng gió cho khung thành của thủ môn De Gea. Đội hình 3-5-2 thi đấu đầy năng lượng của Ý khiến Tây Ban Nha hầu như không thể lên bóng.

Đội Ý không chủ trương cầm bóng nhiều nhưng mỗi khi có bóng, họ triển khai nhanh, tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm. Cuối cùng, sự vượt trội về lối chơi của Ý được hiện thực hóa bằng bàn thắng thể hiện rõ mưu mẹo trong đá phạt của Ý ở phút 33, do công Chiellini.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Ý thắng Tây Ban Nha. Nguồn: VTV6

Sang hiệp hai, Ý chủ động co cụm phòng ngự, nhường đất cho Tây Ban Nha. Việc lùi quá sâu khiến hàng thủ Ý đôi lần chao đảo nhưng trong các lần đó, thủ môn Buffon đều xuất sắc hóa giải. Dù đã 38 tuổi nhưng Buffon vẫn có ba pha cứu thua xuất sắc, hai lần trước các cú sút xa của Iniesta, Pique và một lần trước pha đệm bóng cự li gần của Pique.

Sau khi đứng vững trước các đợt tấn công của Tây Ban Nha, Ý đã có đòn "hồi mã thương" chuẩn xác ở phút 90+1 với bàn thắng của Pelle, chấm dứt mọi nỗ lực và kết liễu đối thủ.

Thắng Tây Ban Nha, Ý trả được món nợ thua chính đội này trong trận chung kết Euro cách đây 4 năm. Ý đã biến Tây Ban Nha thành cựu vô địch châu Âu. Sắp tới ở tứ kết, Ý sẽ gặp nhà đương kim vô địch thế giới Đức.

Đội hình ra sân

Ý: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; De Rossi; Florenzi, Parolo, Giaccherini, Di Sciglio; Pelle, Eder.

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Pique, Ramos, Jordi Alba; Busquets; Fabregas, Iniesta; Silva, Morata, Nolito.

Như vậy, các trận tứ kết Euro 2016 như sau:

- 2 giờ ngày 1/7: Ba Lan - Bồ Đào Nha

- 2 giờ ngày 2/7: Xứ Wales - Bỉ

- 2 giờ ngày 3/7: Đức - Italia

- 2 giờ ngày 4/7: Pháp - Thắng trận (Anh - Iceland)

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết