Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 20:12

Lừa bán sữa giá rẻ, chủ cơ sở mẫu giáo lãnh án 14 năm tù

Tự nhận mình có nguồn sữa giá rẻ hơn thị trường, Nguyễn Thị Thúy Vân - chủ cơ sở mẫu giáo Đồ Rê Mí, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức lừa hàng loạt người để chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng.

Chiều ngày 20/2/2017, TAND tỉnh Long An tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân (47 tuổi), chủ cơ sở mẫu giáo Đồ Rê Mí mức án 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời buộc bị cáo phải trả lại số tiền hơn 13 tỉ đồng.


Bị cáo Vân, người lừa đảo hơn 13 tỉ đồng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, trong thời gian bà Vân dạy mẫu giáo đã vay mượn nhiều nơi với số tiền trên 3 tỉ đồng. Đến tháng 3/2015, bà Vân thuê nhà và mở trường mẫu giáo tư thục Đồ Rê Mí tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do thiếu tiền mua sắm trang thiết bị dạy học, bà Vân nhiều lần vay nóng của bà Nguyễn Thị Điểm với lãi suất cao nhưng sau đó không có tiền trả nợ.

Để có tiền trả nợ bà Điểm và những khoản nợ trước, bà Vân khẳng định mình có nguồn sữa giá rẻ hơn thị trường từ 150.000-200.000 đồng/thùng và mức chiết khấu khuyến mại 10%. Tuy nhiên để đặt mua, người mua phải ứng tiền trước.

Do tin tưởng và ham lợi nhuận cao, một số người đứng ra ứng tiền mua sữa từ bà Vân.

Những lần giao dịch đầu, bà Vân mua sữa từ công ty cung cấp và chịu thiệt khi giao sữa lại cho các bị hại để tạo uy tín.

Sau những lần mua được sữa giá rẻ, số bị hại ngày một tăng lên, có lúc trong một ngày, số tiền bà Vân huy động được từ các bị hại lên đến hơn 9 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi cầm cự được một thời gian từ chiêu mua đắt bán rẻ, bà Vân không thể giao sữa đúng hạn và tuyên bố vỡ nợ.

Tổng số tiền bị cáo Vân huy động từ các bị hại hơn 15 tỉ đồng, cấn trừ số sữa đã giao, bà Vân trực tiếp lừa đảo hơn 13 tỉ đồng./.

Cô giáo mầm non “bán sữa giá rẻ” hốt 15 tỉ đồng

Cô giáo mầm non “bán sữa giá rẻ” hốt 15 tỉ đồng 

Cập Nhật 01-08-2016

Với chiêu "bán sữa giá rẻ", cô giáo một trường mầm non tư thục đã lừa hàng chục nạn nhân chiếm đoạt 15 tỉ đồng

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích